เรียน action research แล้วเขาบอกว่าอย่างไร
เขาแก้แผนไปเรื่อยๆ ตาม cycle ใช่ไหม
ถ้าจะ pretest ก็ได้ เพื่อจะได้รู้ว่าเด็กมีพื้นเท่าไร จะได้พัฒนา ถูก แต่ไม่ต้องเปรัยบเทียบก่อน-หลัง
อย่างไรก็ตามการวิจัยครั้งนี้ฉันเน้นให้ฝึกวิจัย เชิงคุณภาพ สังเกตเด็กแล้วบรรยาย
เป็น ขั้น plan action observation reflection ไม่เน้นตัวเลข เพราะตัวเลขเราเรียนแล้วตอนปี 4
ในการบรรยายให้เน้นการบรรยายตัวแปรตาม 4 ทักษะตามชื่อเรื่องที่เธอตั้งไว้ ให้เห็นว่าเด็กมีพัฒนาการ