กุลปรียา
Pre-task
1. เด็กก็ตอบเธอดีนะ นั้นนำนะ แต่เสียงเธอแข็งกร้าวมาก
2. เด็กตอบได้เธอก็เฉย ไม่ชม หรือไม่ feedback ใดๆ
3. จอสูง เพราะต้องติดเหนือกระดาน ต้องให้เด็กที่นั่งข้างหน้าขยับออก เด็กบางคนที่ความสนใจน้อยขี้เกียจแหงนก็เลยไม่ดู
4. สอนแกรมม่า ก็ต้องมีเป้าหมายว่าเด็กจะเอาไปใช้ในกิจกรรมใด
5. ทำไมต้องแจก sheet ในหนังสือไม่มี ใช่ไหม ก็ให้เด็กเปิดหนังสือเลย และไม่เชื่อว่าวันที่เอไม่ถ่าย VDO เธอจะแจกเด็กอย่างนี้ ไม่อยากให้เด็กรู้สึกไม่ดีกับเธอ
6. เร็วไปไหม เด็กยังไม่ลองฝึกซักหน่อยไหม
7. ให้เด็กฝึกอ่านทุกคน อย่าให้รอดสายตา ใครอ่านไม่ออก ตอนเที่ยงตอนเช้า เรียกไปฝึก
8. เป็นครั้งที่ 2 ที่จะบอกเธอว่า เธอสอน text 3 ไม่จบขั้นตอน ถ้าเกิดขึ้นอีก เธอจะให้ฉันจัดการกบเธออย่างไร
While
1. สังเกตด้วยว่าคู่ใดฟัง คู่ใดมั่ว เพราะการฟังสังเกตเห็น เป็น receptive skill
2. ต้องให้นำเสนอทุกคู่ และ ต้องให้คะแนน
3. ขณะที่เด็กเสนอเธอยืนหลังห้อง
Post
1. เด็กผู้ชายข้างหลังไม่เข้ากลุ่มเธอก็ไม่ว่าอะไร เอใจดีจริงๆ
2.เธอให้คนที่อ่านออก เสนอตลอด และถ่าย วิดีโอให้ฉันดู ครึ่งห้อง ฉันไม่รู้ว่าเขาได้ไหม
ขอให้เธอกวดขัน ให้ทุกผ่านจุดประสงค์ ไม่ใช่สอนเฉพาะเด็กที่ได้ คนที่ได้เขาไม่ต้องสอน คนที่ครูต้องช่วยคือพวกไม่ได้เรื่อง
Grammar focus
ความจริง ขั้นนี้ถ้าเธอสอนแล้วในขั้น pre มันจะไม่ต้องมี
เขาสอนแกรมม่าแบบ inductive แต่เธอทำ deductive
B เธอไม่ตอบโจทย์ ฉันให้เธอนำกิจกรรมจากหนังสือ 200 กิจกรรมมาใช้แต่เธอไม่บอกว่าใช้ในกิจกรรมใด
ชื่อกิจกรรมอะไร
อรอนงค์
Pre
1. กรุณาแยก file ตามขั้นการสอน นี่เดือนที่ 2 แล้วยังย้ำคำเดิม ไม่นำข้อผิดพลาดมาแก้ไขแล้วจะตรวจงานให้เสียเวลาทำไม
2. unit topic อะไร ก็ไม่บอก สอนตามหนังสือ ไม่สนใจหลักสูตรใดๆ ทั้งสิ้นนะ
3. file เป็นขั้น presentation ซึ่งขั้นนี้ไม่มี ในโจทย์เดือนนี้
4. คิดว่าเป็นการนำเข้าสู่บทเรียน แต่ออกแบบเหมือน while ควรศึกษากิจกรรม lead in ว่าทำแค่ไหน
5. เปิดมาที่ file vocab ก็ o.k
6. เริ่มที่จะอธิบาย text 3 แต่ยังไม่ละเอียด
While
1. มาจากกิจกรรมใดใน 200 กิจกรรมก็ไม่บอก ไม่ตอบโจทย์
Post
1. กิจกรรมดูสนุก แต่ก็ไม่มีชื่อ และไม่ตอบโจทย์
2. ขั้นสุดท้ายให้สำรอกภาษา
B แล้วกัน unit topic ก็ไม่มี
สอนดีแต่ไม่ตอบโจทย์
ประภัสสร
1.ใช้ขั้นตอน cycle ต้องเป็นภาระงานใหญ่เหมือน project ในหนึ่ง project แบ่งเป็น 2 cycle
คือ cycle แรก เด็กทำภาระงานcycle 2 เสนอภาระงาน กิจกรรมเธอเล็กๆ ควรเป็นขั้น while-post
2. และ language focus เขาจะสอน text 2 ให้เรียนรู้เองในขั้นสุดท้าย แต่เธอป้อนtext 2
Pre
1. text 3 สอนไม่เสร็จ นะ
While
VDO มีปัญหา เรื่องเปิด ช้านิดหนึ่ง บอกด้วยว่ากิจกรรม classifying มาจากหน้าไหนของหนังสือ 200 กิจกรรม
Post
1. Party invitation อยู่หน้าไหน ในหนังสือ 200 กิจกรรม
2. เขียน card เสร็จก็ส่ง โดยเขียนชื่อคนรับ ครูก็เรียกชื่อคนรับมาหน้าชั้นแล้วอ่านการ์ด
ไม่แบบที่เธอทำฉันว่ามันตลก
กรุณาตอบโจทย์ ชัดๆ
B++