5 EN WebBoard
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

5 EN WebBoard

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2016
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 ผลการตรวจ ชุด 2

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
thooptong




จำนวนข้อความ : 255
Join date : 14/05/2016

ผลการตรวจ ชุด 2  Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: ผลการตรวจ ชุด 2    ผลการตรวจ ชุด 2  EmptySun Aug 07, 2016 6:46 pm

ปฏิมาพร
Pre
1. นำด้วย VDO เป็นนานสองนาน แต่ถามแค่ what did you see in the video?
Lead in คืออะไร ให้ซาบซึ้งคำนี้หน่อยนะ
2. สอน structure ก็ต้องมีเป้าหมายว่าจะให้เด็กนำไปใช้ในกิจกกรมใด ในแผนนี้ ไม่ใช่ยกมาสอนเป็นโหลเป็นลังแต่ไมมีการใช้ การยกมาก็ไม่ต้องเยอะ เน้นเฉพาะที่จะใช้ใน topic นี้
3. ดูเด็กหน่อย มีเขาสนใจเธอกี่คน check rating ด้วยพูดอยู่คนเดียว เด็กก็ไม่ธรรมดา
แรงจูงใจแผ่วมาก เธอต้องออกแรงเยอะๆ วันธรรมดาพูดไทยปาวๆ ไม่เคยมี VDO Projector ใดๆทั้งสิ้น วันถ่าย VDO เหมือนหนังคนละม้วน ผลก็จะเป็นอย่างที่เห็น นะ
4. อ้าวสอน text 3 ไม่จบขั้นตอน
While
1. ขั้น While-task ไม่ใช่ขั้น task เขียนแผนมาส่งไม่รู้กี่รอบ ไม่ค่อยศึกษาหาความรู้และทบทวน คนไทยขี้เกียจอ่านหนังสือ ยิ่งพวกเทคโนชั้นต่ำเข้ามายิ่งเสียเวลากับมัน
2. pair dictation มันดีใช่ไหม เห็นพวกเธอทำอยู่กิจกรรมเดียวไม่ได้ยินเสียงครู และไม่เห็นครูเดินช่วยเหลือ ไม่เห็นภาพรวม เห็นอยู่ 2-3 คู่
Post
1. เด็กไม่ฟังเลยเวลาเธออธิบายกิจกรรม เธอก็ไม่ว่าอะไร
2. ไม่เห็นอะไรเลย ไม่รู้เด็กลอกอะไร ตัวอย่างก็ไม่มี เป็นกิจกรรม structure paragraph
3. ตรวจงานเด็ก แล้วคืนงานเขาด้วยล่ะ
B+

อารียา
Pre
1. อือ lead in ใช้คำถาม Krashenเด็ก ป.2 ก็รู้เรื่อง เด็กไม่ได้เก่งเอง ครูเขาต้องขยัน ไม่งั้นผู้ปกครองจี้ ขึ้นอยู่ที่ครู ครูขี้เกียจเด็กโง่ ครูขยันเด็กฉลาดดูแลเด็กช้าด้วยนะ เรียกชื่อเขาบ่อยๆ
แสดงให้เห็นว่าครูสนใจเขา
2. Do you have a comic book? เสียงสูง ฟ้า yes/no question
3. สอนแกรมม่าเด็ก ลดการใช้ศัพท์ยาก อธิบาย แต่เป็นการยกตัวอย่าง สอน have/has
ใช้ภาพเยอะๆ ให้เด็กฝึกจากภาพ ประกอบตารางการใช้ที่มีตัวหนังสือ สอนให้เด็กมองเห็นภาพ ฝึกแบบมี meaning ให้เด็กเห็นภาพ หรือฝึกจากของจริง เช่นเหมยอิงหยิบปากกาขึ้น เพื่อนชี้ไป ที่เหมยอิง
พูดว่า เหมยอิงhas a pen. ฝึกไปเรื่อยๆ he, she, it, they ได้หมดแหละ เด็กไม่เบื่อด้วยได้เคลื่อนไหวเธอก็มีให้เด็กพูด แต่ เด็กใช้แค่ Ihave……..อือ ก็มีการถาม-ตอบ จากสถานการณ์จริง
4. อธิบาย text 3 ให้ละเอียดกว่านี้
While
physical line up o.k
Post
กิจกรรม interview ไม่ต้องเขียนก็ได้ไม่งั้นเด็กไม่พูด มันก็จะเดินลอกๆๆยิ่งบอกว่าให้ถามให้ได้มากที่สุด ยิ่งลอก ไม่พูดอะไรเลยดีนะเธอควบคุม แล้วเด็กเขาก็ยังพูดเพราะเขา พูดได้
เจอเด็กบางกลุ่ม ไม่ทำอะไรเลย
A ให้ก็ได้เดี๋ยวจะว่าไม่มี A

เสาวนารี
Pre
1. เธอ lead in ด้วยพูด-คุย ก็ไม่มีใครว่า ถ้าเธอคุย เก่งและเด็กก็คุยกับเธอ ให้นานกว่านี้นิดหนึ่ง
2. ให้เด็กมีส่วนร่วมในการอธิบายความหมายศัพท์หน่อยนะเลี่ยง talk-talk loop รอคำตอบด้วย
3. มุมกล้อง ขอหลากหลายกว่านี้
4. เจาะ แกรมม่าเฉพาะ ที่เด็กจะต้องใช้ในการทำกิจกรรม topic นี้เท่านั้น
5. ฉันว่าเธอไม่ป้อน text 3 นะ
While
1. อ้าว เธอป้อน text ขั้น While งง
2. กิจกรรม What is it about? เด็กห้องใหญ่ ต้องมั่นใจว่าเด็กทุกคนได้ทำกิจกรรม
เด็กไม่มั่นใจ เนื่องจากเธอไม่ ป้อน text 3 เธอไม่อธิบาย text 3 จึงไม่สำเร็จ เธอต้องช่วยตลอด ความจริงกิจกรรมเป็นของเด็ก แต่ครูยังเหนื่อยเหมือนเดิม
Post
Panel discussion ขอมุมกล้องตอนที่เด็กฝึกด้วย
มุมกล้องเธอน้อยมาก
มันเป็น panel แล้วใช่ไหม
กิจกรรมฝืด ต้องให้เด็กเลียนแบ text 3 มากว่านี้ และต้องป้อน text 3
เธอสอนเป็นธรรมชาติ เด็กชอบ ดูเด็กมีความสุข เธอก็มีความสุข แต่อย่าทิ้งโตทย์มันคือทฤษฎี
เธอต้องตอบโจทย์
B++++++++++
รุ่งเพชร
คราวหลังไม่ต้องใช้ 2 แผ่น
Pre
1. เด็กเธอก็มีอารมณ์ร่วมกับ VDO lead in ของเธอนะแต่กว่าจะนำเข้าได้ ฉันว่าเธอต้องแหงื่อตก
แต่เธอก็ข้ามไป เอาแค่ ฮาๆๆ
2. การสอนศัพท์ ก็ ขยำขยี้ดี ใช้ VDO ช่วยอธิบายศัพท์นั่นหมายความว่าศัพท์นั้น abstract หรือ ศัพท์เฉพาะทาง ใช่ไหม
3. มุมกล้องเธอดี แล้วก็ชัดมาก สอนลูกแก้วหน่อยว่าทำอย่างไร
4. ขยันตอบโจทย์มากนะเธอ ขึ้นจอตลอดว่าทำอะไร ก็ดี ฉันไม่ต้องค้นหา ตอบถูกบ้างไม่ถูกบ้าง ช่างมันขอให้ตอบ
5. อธิบาย text 3 ก็ o.k
While
1. Read and draw เบาไหม อ่านวาด สาระที่ 3 และเด็กโต น่าจะมีกิจกรรมอ่านที่ ได้ชี้วัด 1.2
แน่ใจนะว่าเข้าใจจึงวาดได้ หรือแค่วาดแล้วก็ลอกคำอธิบาย
Post
1. ครูหน้าขาวไปหน่อยนะ
2. Fisbeeออกมาในแนววาดอีกแล้วนะ เด็กสมัยใหม่ชอบ ฉันดูเขาทำใหญ่เลยเด็กก็คิดสร้างสรรค์ ก็ดี
กระดาษแผ่นเล็กไปหน่อย
3. เด็กโรงเรียนมัธยมอำเภอก็เก่งอังกฤษได้ ถ้าครูตั้งใจไม่ต้องเข้าไปเรียนในเมือง

A ชอบการเสนองานของเธอมีทุกมุม มีงานเด็กให้ดูด้วย

วนิดา
Pre
1. ยังไม่ให้เด็กเปิดหนังสือก็ได้ เด็กจะเปิดหนังสือ ตอนที่สอนศัพท์ โครงสร้าง และเนื้อหา
2. มุมกล้องให้มีใกล้ ไกลสลับกัน
3. เด็กเธอตั้งใจขึ้น อาจเกิดจากการดูแลอย่างอบอุ่นของเธอ เธอเท่านั้นที่รู้
4. เสียงฉันว่ามันรัวๆ ไหม
5. ให้เวลากับ text 3 มากกว่านี้นิดหนึ่ง ละเลียด text 3 มากกว่านี้highlight ประโยคหรือความที่ปรากฏศัพท์ใหม่ และโครงสร้างใหม่ที่เธอป้อน แล้วอธิบายย้ำๆ อย่าใช้คำถามอย่างเดียว
While 1
1. Following the map บอกที่มาของกิจกรรมด้วย
2. ขั้นฝึกเสื้อผ้าเธอชุดเดิม แสดงว่าเธอไม่ฝึกเด็กอ่าน text 3 ใช่ไหม ป้อน1 ชั่วโมงนะ
ฉันไปนิเทศเธอเห็นเธอป้อนรวดเดียวจบ ฉันละกลัวใจเลย
3. กิจกรรมกลุ่ม เด็กเยอะมากกระดาษแผ่นเล็กนิดเดียว แบ่งกลุ่มก็ไม่เท่ากัน และยังแบ่งกลุ่มถาวร ตลอดชีวิต ไม่ว่าจะขั้นไหน เด็กก็นั่งเป็นกลุ่ม เท่านี้
While 2
Help me Please
ยังอยู่ที่ชุดพละ ฉันก็งงว่าทำไมเธอใส่ชุดพละ ฉันว่า ครูฝึกสอนก็ต้องแต่งชุดนิสิต ให้เห็นชัดเจน
ฉันไม่ค่อยเห็นด้วยกับเสื้อลาย เหมือนไปเที่ยวฮาวาย ยิ่งชุดพละ ฉันยิ่งนึกไม่ออก
มันไม่ได้มุมกล้อง ไม่รู้ว่าจะนำเสนออะไร ในแต่ละ shot
Post
ชอบตรงที่เอให้เด็กใช้แผนที่ ที่จอ TV อย่าให้เด็กยืนบัง
เด็กเธออ่านไม่คล่อง ต้องให้เวลากับ text 3 ในการอ่าน อ่านๆๆ จับคู่ ฝึกๆๆ
B+++++++++++++++++++++++++++++

ชลทิชา
Pre
เปิดแล้วมันบอกว่าให้ burn disc แล้วมันก็ถามให้เลือก
ฉันงง เพราะฉันความรู้น้อย
ก็สรุปว่าฉันเปิดไม่ได้ เธอจะ challenge เช่นให้ทำอย่างไร
ให้อาจารย์พงตรวจ หรือว่าเป็นความผิดพลาดของเธอก็ไม่ต้องตรวจ
มันจะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่างกับคนอื่น

พีระดา
Pre
1. Unit topic ก็บอกหน่อย อย่าบอกนะว่าเธอไม่อิงหลักสูตรวางลงมาที่หน้าจอ
อยากเขียนอธิบายอะไร ก็เขียนลงมาที่หน้าจอ นึกถึงคนดู ช่วยให้เขาเข้าใจงานที่นำเสนอ
มุมกล้องก็ต้อง เป็นไปตามที่ต้องการนำเสนอ ไม่ใช่ภาพรวมตลอดกาล
2. ยังมาถามให้เด็กแปลอีก ตั้งคำถามให้เด็กคิด ไม่ต้องตั้งให้แปล
3. เด็กดูจอกี่คน เธอเคยสังเกตไหม ฉันไม่เห็นเขาดูจอถึง 10 คนเลยนะเด็กคุยกันเธอก็ไม่ว่า ใจดี
4. ให้มันมี สีสัน หน่อย มันเฉื่อยๆ
5. อย่าให้เจอกล้องมุมเดียว อีก เดือนหน้า เธอเกิดเรื่องแน่ ฉันไม่เห็นอะไรเลย
6. ฉันว่าเด็กเก่งนะ แต่เขาคงเซ็งเธอ นะเท่าที่ฉันสังเกต
7. อ้าว สอน text 3 ไม่จบ
While 1
เขาไม่เรียกว่า task 1 เขาเรียกว่า while-task
Unscramble ครูยืนเท่ อยู่ทำไมหน้าชั้น ทำไมไม่เดินดูรอบๆ
เด็กชอบทำกิจกรรม เป็นเด็ก active แต่ครูเนือยๆ ไร้ ลีลา เหมือนจะง่วงนอน
While 2
Venn diagram
อย่าอธิบายอะไรที่เด็กยังไม่พร้อมที่จะฟัง
ให้ทุกคนฟัง เมื่อเพื่อนนำเสนอ เธอต้องศึกษา classroom management
มันไม่มีระเบียบ ดีนะเด็กเขาเก่ง เขาก็ทำเองของเขาไป ไม่งั้นเธอไม่รอดแน่
B++

โสรยา
Pre
1. มุมกล้อง ก็ o.k
2. VDO นำ มี bonus point ก็ดีนะจะได้ตั้งใจฟังพวกฟังไม่ออก พยายามมากขึ้นเพื่อแต้มไหม หรือยิ่งท้อ เพราะคนเก่งตอบได้คะแนน ชาตินี้กูคงไม่ได้ กูจึงเลิกล้มความพยายาม
นี่คือดาบสองคมของ bonus point กรณีของเธอเป็นอย่างไร
3. อธิบายศัพท์ก็ มี VDO ประกอบ
4. text 2 สอน อะไร ไม่ค่อยชัด ไม่รู้ว่าเด็กจะนำไปแต่เพลงได้ถูกไหม
5.text 3 ไม่จำเป็นต้องถามอย่าเดียวนะ
6. สอน text 3 ไม่จบนะเด็กรอร้องเพลง ไม่ได้ร้องซักแอะ
7.CL เธอนี่ fluency มาก accuracy เธอไม่ค่อย monitor แต่ก็ดีกว่าพวกพูดตะกุกตะกัก
While 1
What didyou read about? เป็นกิจกรรมที่เธอนำมาจากไหนหรือ
กิจกรรม while คำตอบอยู่ใน text3
ยังไม่โยงหาเด็ก คำถาม Do you think…. อยู่ที่ post
Post
Create your own song
ก็ o.kนะ
แต่คราวหน้าอ่านโจทย์หน่อยนะ ว่าตามโจทย์รายเดือน
B+++++++++++++++++++++



























ขึ้นไปข้างบน Go down
 
ผลการตรวจ ชุด 2
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1
 Similar topics
-
» ผลการตรวจ VDO ชุดสุดท้าย

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
5 EN WebBoard :: VDO Concept and Comment 1/2016 :: July-
ไปที่: