การเเก้ไขในวงจรถัดไปควรเป็นเเบบ top-down หรือ bottom up ดีคับ คือเด็กเขียนประโยคไม่เป็นเเละไม่รู้ว่าจะเขียนพารากราฟยังไง เราเเก้ที่สอนเขียนพารากราฟไปก่อนค่อยมาลงระดับประโยคได้ไหมครับ
จากปัญหาที่ 1 คือผู้เรียนไม่สามารถลำดับข้อมูล/ความคิดเพื่อเขียนนำเสนอข้อมูลในระดับย่อหน้า (เเต่ประโยคก็ยังเป็น fragment run on อยู่ ยังไม่ถูกไวยากรณ์)
เลยจะเลือกปัญหาเดียวมาเเก้ปัญหาในวงจรที่สองด้วยกิจกรรม mind map for writing ให้ฝึกวิเคราะห์ text3 เพื่อให้เห็นโครงสร้าง ลำดับการนำเสนอข้อมูลก่อน
ส่วนปัญหาประโยคค่อยเเก้ไปเรื่อยๆ หรือในวงจรต่อๆไป
โอเคไหมครับ