5 EN WebBoard
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

5 EN WebBoard

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2016
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 ผลการตรวจ VDO ชุดสุดท้าย

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
thooptong




จำนวนข้อความ : 255
Join date : 14/05/2016

ผลการตรวจ VDO ชุดสุดท้าย Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: ผลการตรวจ VDO ชุดสุดท้าย   ผลการตรวจ VDO ชุดสุดท้าย EmptySun Aug 14, 2016 9:13 am

ศุภลักษณ์
Pre
1. ภาระงานไม่มากมาย ไม่ถึงขั้น project ใช้สูตรของ Nunanดีไหมวิว คือ pre-while-post
ถ้าเป็นพวก task-cycle 1-2 , grammar focus เป็นพวก task เดียวใหญ่ๆ ไหมวิว
ต้องถามวิว เพราะวิวเป็นเจ้าแม่ TBL
2.ว่าแต่ทำไมเด็กเธอหันข้างให้จอ ล่ะ มันเป็นการจัดกลุ่มแบบถาวรใช่ไหม ไม่ว่ากิจกรรมแบบไหน ฉันก็จะนั่งแบบนี้แหละ
3. อือ งานเธอหนัก สู้ๆ นี่แหละคือการฝึกสอน ไม่รู้ว่าหน้างานจะเป็นอย่างไร นั่นคือโจทย์ หน้างานอืดก็ต้องงัดวิชาอีกแบบหนึ่งมาใช้ หน้างานดูดี ก็ต้องงัดกลยุทธอีกอย่างหนึ่งมาใช้ โจทย์คนละอย่าง หนัก
คนละอย่าง การฝึกสอนไม่มีเบา ฉันก็นิเทศและแนะนำตามหน้างาน
3. สอนแกรมม่า ไม่ต้องยืดยาว ดึงเฉพาะที่เด็กจำเป็นต้องใช้ทำกิจกรรม ขณะอธิบายก็คิดโยงสู่ภาระงานที่เด็กต้องทำ การสอนเป็นกระบวนการต่อเนื่อง ถ้าออกแบบดี เด็กก็ทำภาระงานได้ สอนไม่เป็นกระบวน ป้อนอย่าง สำรอกอย่าง เด็กก็ซวย ขึ้นอยู่ที่ครู เป็นผู้ออกแบบ
4. ก็ถือว่าจัดการกับเด็กได้ดีพอสมควร เด็กห้องนี้ต้องการ การดูแลสูง ครูก็ต้องทำ อย่าละเลย
เขาถูกดุบ่อยมาก ฉันเดา การดุ ถ้าเธออยากทำก็ลองทำดู ตอนนี้เธอใช้วิธีใดอยู่หรือ เห็นหน้าเธอนิ่งๆ
5. textสาระที่ 3 เน้นย้ำกว่านี้นะ ภาษาวิชาการเยอะ
Task-cycle1
1. Jigsaw reading ค่อนข้างซับซ้อน ใช้การสาธิต จะช่วยได้ อย่าท้อถอย อย่าแปลไทย ต้องให้
เด็กชิน ถ้าอยากได้ประชาชนแบบสิงคโปร์ ต้องให้เขารู้สึกว่ามันมีประโยชน์ ครูต้องเน้นย้ำว่ามันมีประโยชน์
ครูทั้งประเทศ ต้องจริงจังกับการสอนมากกว่าที่จะไปทำอย่างอื่น
2. อือ ดีมุมกล้องชัด หลากหลาย ตรงกับ theme ระวังกวดขันการใช้โทรศัพท์ด้วยใช้ให้ตรงจุดของกิจกรรม
Task-cycle 2
1. กิจกรรมเธอดีมาก นะ วิว cycle 1-2 มันเป็นเรื่องเดียวกันหรือคนละเรื่องตามที่เธอได้ศึกษามา
แต่เธอขึ้นกิจกรรมใหม่นะ มันยังเป็น cycle ใช่ไหม ตอบด้วยนะ ในฐานะที่เธอศึกษามา
ตอบใน คอลัมล์ พูด-คุย เรื่องสอน
2. เด็กเธอก็ดีขึ้น ฉันว่าเธอก็เป็นครูขึ้นเยอะ แต่ที่ฉันสงสัยคือ เธอตอบโจทย์ฉันหรือเปล่า
เหตุผลที่ฉันให้เธอบอกแหล่งกิจกรรมหลายคน สอนแบบไม่มีกิจกรรม สอนตามหนังสือบอก ไม่ใส่ลีลา
ฉันจึงต้องบังคับให้เธอเลือกกิจกรรมจากแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ ไม่จำเป็นต้องหนังสือ 200 กิจกรรม
500-700 ของ Read หรือจาก internet ถามว่า Jigsaw เธอคือ ลีลา ไหม มันยสุดยอดลีลาของ
Cooperative learning แล้วละ แต่การทำงานแต่ละครั้งเธอก็ต้องดูโจทย์ ศิษย์มีครูเรียนรู้จากทฤษฎี และสิ่งที่มันทรมานฉันมากคือ เธอให้เด็กนั่งหันหลังฟังเธอ
ฉันอยากให้ A แต่คงให้ไม่ได้นะวิว แก้ไขด้วย อ่านโจทย์ ค่อยมาคิดออกแบบ อย่าออกแบบก่อนค่อยอ่านโจทย์ เอา B+ ไป 100 + แล้วกัน
ให้เด็กยกกระดาษสูงๆ ซิวิวยกต่ำ อย่างนั้นใครมองเห็น
ศวิตา
Pre
1. Unit: Interest Topic: Exhibition เธอได้วิเคราะห์เนื้อหา ดีแล้วใช่ไหม จึงตัดสินใจว่ามันเป็นเรื่องของ interest/opinionฉันว่ามันแปล่งๆ มันเป็นเรื่องของคนใดคนหนึ่งใช่ไหม
2. เธอพยายามอธิบาย text 3 ดีขึ้น จุดที่เธอควรอธิบายเพิ่มคือ จุดที่ปรากฏศัพท์และโครงสร้างใหม่
คือจุด text1-2 ใช่ไหม และจุดที่โกจำเป็นต้องทำไปทำ while –post เมื่อครูทำอะไรให้นึกถึงเป้าหมาย อย่าสักแต่อ้าปากพูดเจื้อยแจ้ว เมื่อมีเป้าหมายการสอนจะเป็นธรรมชาติ เพราะจะมีการย้ำเน้น
ตรงที่สำคัญ จะหยุดดุ หรือเตือนเด็กให้สนใจเมื่อถึงจุดที่สำคัญมันเป็นศาสตร์และศิลปะ และมันเป็นการถ่ายทอดรายการสด คือไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็ต้องงัดกลยุทธออกมาจัดการกับมัน จึงต้องมีการเตรียม และมีการฝึกก่อนออกสอน
3. เท่าที่ดูเธอก็เป็นคนที่สอนใช้ได้ ทีเดียว ฉันเห็นตอนนิเทศแล้วละ
While
1. กิจกรรม Find a friend who……มันอยู่หน้าไหน จากแหล่งใด (ตอบโจทย์วางลงไปที่หน้าจอ นึกถึง คนดูว่าเขาควรที่จะอยากรู้อะไร มันเป็นวิธีการนำเสนอข้อมูลที่ให้คนเสพข้อมูล ไม่มีข้อกังขา)
2. กิจกรรม while เธอจะข้ามไปไหน เธอต้องให้เด็กสำรอก text 3 ดูชื่อกิจกรรมก็รู้ว่าpost
Post
1. A work of art เป็นpost เช่นกัน
เธอไม่จัดกิจกรรม ตามตัวชี้วัด 1.1 เธอข้ามไป 1.2-1.3
ก็ o.kนะ เธอตอบโจทย์ แต่ TBL เธอ weak ไปเสียงเธอเหมือนแว่วมาแต่ไกลนะ
B+ ซัก 50 บวกแล้วกัน
ณัฐินินทร์
Pre
1. unit topic ที่แปลกๆ ยังไม่เคยสอนเลยในชีวิตนี้ ก็ลองเอามานำเสนอหน่อยนะ
เท่าที่ดูพวกเธอก็อยู่ ประมาณ Free time Sport ไม่ว่าชั้นใดก็ตาม
2. เธออยากสอน Topic Sport เนื้อหาของมันอยู่ในหลากหลาน topic ไม่ใช่ free time
ฉันว่าเธอวิเคราะห์ text 3 ไม่ตรง unit ฉันดูศัพท์ก็รู้ มันไม่น่าจะใช่ Free time
3. มาอีกแล้ว past simมันมีแกรมม่าหลากหลายนะ ไม่ใช่มีเฉพาะ tenseฉันไม่ว่านะ ถ้า tense นี้มันต้องใช้ในการทำ task ถ้าเช่นนั้นก็ต้องดึงมาเฉพาะส่วนที่ใช้ นี่เธอยกมาเป็นสูตรสำเร็จ เลยนะ
4. ในกรณีที่ text อ่านมันยาว เธอไม่ใช้เด็ก repeat เด็กก็ต้องได้ฟังเสียง อย่างน้อย 1 ครั้ง
เขาจะได้ชิน ถ้ารักเด็กอยากให้เขามีอนาคตที่ดี เธอต้องทำ อย่าขี้เกียจ ต้องอดทน ขยันเพื่ออนาคตของเด็ก
และมันเป็นหน้าที่ของครู
5. ฉันเห็นเธออธิบาย text นิดเดียวนะ
While
1. Sequencing the event มาจากหน้าใดของหนังสือ 200 กิจกรรม
2. ตัดประโยคจากหนังสือมาให้เด็กเรียง ไม่ช่วยให้เด็ก comprehend text นะ ประโยคที่ให้เด็กเรียงต้อง paraphrase เข้าใจเน๊าเท่าที่เห็นบรรยากาศ การเฉลยมีเด็กทะเลาะกัน มัน่าจะมีประเด็น เดาว่าเธอ paraphrase
3. เด็กชอบนั่งทำงานที่พื้น แต่เธอต้องมั่นใจว่ามี space ที่เธอควบคุมได้ ไม่ใช่มุดอยู่ใต้โต๊ะหรือหลังห้อง
Post
Interview and report กิจกรรมยอดฮิต ออกแบบให้ใกล้เคียงกับ text 3 ให้มากที่สุด
หมายถึงคำถามที่เธอให้เด็ก interview มันเป็นลำดับ ถ้าจัดลำดับเด็กก็ทำกิจกรรมได้ ดี แต่ถ้า while กับ post ไม่ได้เกี่ยวอะไรกันเลย มันก็คงไม่เรียกว่าขั้น
ถามหน่อย past simเอามาใช้ตรงกิจกรรมใด และศัพท์ใหม่ที่เธอเสนอเด็กได้นำมาใช้ ใน post ไหม
ถามต่อ ถ้าไม่ให้ intake-output แล้วเธอ input ทำไม นี่มันเป็นคำถามพื้นๆ ที่ครูต้องตอบ
B++++++++++

จุฑาภรณ์
Pre
1. มันเป็น unit topic ที่ฉันตรวจมา 10 ปีแล้ว ซ้ำๆ ฉันต้องการดู อย่างอื่นบ้างเธอสอนครบ unit topic ไหม
2. unit topic เขาจัดกลุ่มไว้แล้วนะ อย่าแยกกลุ่ม
3. ก็ present ดีเด็กมีส่วนร่วม แต่สิ่งที่ควรเพิ่มเติมคือ การใช้เวลากับกิจกรรม ตรงไหนควรย้ำ ตรงไหนควรเสียเวลากับมัน ครูต้องรู้ เน้นให้ถูกที่ เสียเวลาให้ถูกที่ อย่างที่บอกไป เน้นย้ำตรงที่เด็กจะนำไปทำกิจกรรม
4. เธอเก่งแกรมม่า เธอจึงอธิบายแกรมม่าละเอียดมาก ทำให้เวลาที่จะอธิบาย text หมดไป
บางคน present ศัพท์นานมาก
5. ขอมุมกล้องมากกว่านี้ แม้ขั้น presentation ก็ใช่ว่าจะfocus ที่ครูตลอดเวลา
6. นั่นไง ซื้อหวย ไม่ยักถูก ไม่อธิบาย text 3
While
1. มันคือขั้น while ไม่ใช่หรือ มันมี version นี้ใช่ไหมคือขั้นนี้เรียกว่าขั้น task ไม่มี while
2. whileต้องจัดให้เด็กสำรอก text 1-2-3 ในกรณีที่ while จัดแค่ 1 กิจกรรม ให้สำรอก
text 3
Post
My favorite program มันมาจากหน้าไหนของหนังสือ 200 กิจกรรม
ไม่ตอบโจทย์ แต่ห้องเรียนเธอดีขึ้น เด็กรู้สึกของความเป็นเจ้าของการเรียนรู้มากขึ้น
B++++++++++++

พีระพงษ์
Pre
1. ขั้นเธอนี่มันดูมั่วๆ นะ ตั้งขั้นตาม version ที่เธอเลือกใช้ หน่อย ทบทวนทฤษฏีก่อนลงมือทำ
เป็นครูมืออาชีพหน่อย ไม่ใช่ก้มหน้าก้มตาสอน แบบไร้รากทางทฤษฎี
2. พุ่นแล้ว ขั้น Comprehensible input มาจากไหน แล้วก็สอน unit topic เดียวกันกับเปรี้ยวเลยนะ อะไรมันจะใจตรงกันขนาดนั้น น๊อ อยากฮ้องไห่เด้ ลูกเอ้ย!
3. มุมกล้อง ขอหลากหลายกว่านี้ได้ไหม
4. ถอย projector ออกมาอีก จอมันจะกว้างขึ้น เด็กจำนวนมาก เป็นครูทำใจให้เป็นมหาสมุทร
คิดเผื่อเด็ก เสมอ
5. present text2 ละเอียดลึก เด็กมีส่วนร่วม (ทุ่มเวลาให้กับมัน) แปลว่าเธอจะให้เด็กทำภาระงานเกี่ยวกับสิ่งนี้ (ใช่ไหม)
6. เด็กหน้าห้อง 1 คน หันหลังให้จอ เธอไม่เห็น การจัดการชั้นเรียนเป็นเรื่องสำคัญ แม้แต่ระยะที่เธอให้แถวแรกนั่งก็ต้องมั่นใจว่า มันอยู่ในระยะที่เด็กมองเห็นจอ การกำหนดspaceที่ต้องเหมาะสมกับกิจกรรม
7. เด็กห้องเธอไม่ธรรมดา เอาให้อยู่ ห้องวิว ห้องเปรี้ยว ดีขึ้น ฉันเทียบกันระหว่างลูกค้าของเธอที่อยู่ในระดับเดียวกัน ลองแลกเปลี่ยนกลยุทธกัน สำหรับครูที่สอนเด็กที่มีธรรมชาติคล้ายกัน ห้องปาล์ม ประถมก็จะเป็นห้องเอี้ยง ห้องดุก๊ กับ ปาล์ม ยังไม่พัฒนาเท่าที่ควร สู้ต่อไป ฉันเน้นช่วยเหลือจึงใส่ใจกลุ่มนี้เป็นพิเศษนะ ห้องแคร์แต๋ม ก็ต้องเร่งมือ ไม่ต้องให้เขาเก่งข้ามคืน แต่เพียงให้เขามีใจกับเราบ้าง คือโปรดแบ่งใจมาที่ห้องเรียนวันละนิดๆๆ ไปเรื่อยๆๆ เอก็วัดดูทุกวัน จนในที่สุด เขาเป็นเจ้าของห้องเรียนทุกคน
8. สอนไม่จบ ไม่ละเลียด text 3 เด็กติดแน่ในขั้นwhile-post


Task-cycle 1

1. Secret code ฝึกศัพท์ นะ เล็กๆ สงสัย cycle เธอต้องเป็น 1-2-3 จนกว่าจะนำศัพท์
ไปสื่อสารจริง ว่าแต่มันมาจากหน้าไหนใน 200 กิจกรรมก็สงบเด็กได้นะ คือเด็กชอบเล่นเกมสืบสวน
มันก็ตรงใจ แล้วมันก็ใช้ภาษาไม่ยาก เริ่มที่ศัพท์ เหมาะกับธรรมชาติของเด็ก
Task cycle 2
Describe and draw
ข้ามไปสื่อสารจริงเลยนะคือโยงเข้าเด็กเลย ลักษณะนี้ต้องให้เด็กได้ใช้ text 3 มากที่สุดเพราะไม่เช่นนั้นมันจะยาก สำหรับเด็ก เด็กก็ชอบวาดเช่นกัน ก็ถือว่าเป็นขั้นบันได จาก 1-2 พอสมควรต้องให้เด็กเขียนประโยคนะ
แต่ก็ไม่บอกว่ากิจกรรมมาจากไหน อยู่หน้าใด
B+ 50 ครั้งแล้วกัน
ภัทรียา
Pre
1. พูดช้า ชัดๆ กว่านี้
2. แกรมม่าเด็กๆ และเป็นเด็กเธอ เน้นเฉพาะที่จะใช้เป็นคราวๆ ไป
3. ก็ดีสอนจากของจริง เสียงเด็กคุยกัน ไม่แน่ใจว่าเขาดูที่เธอสาธิตไหม มุมกล้องเธอน้อยมาก
4. ใช้ศัพท์ ง่ายๆ ขยายความเยอะๆ มีภาพมีตัวอย่าง ป้อนเนื้อๆ ไป ช้าๆเน้นการอธิบาย ยกตัวอย่าง
ขยายความ
5. หนังสือที่เธอเลือกใช้ เน้นสาระที่ 3 ซึ่งก็ดี มันก็ไม่มีหนักเบา มันอยู่ที่ฝีมือของครูส่วนมากครูคิดเองว่าศัพท์ยากกลัวเด็กไม่เข้าใจก็จะขอความหมายไทยจากเด็กตลอด อย่างที่เธอชอบทำ แล้วเธอจะจะทำไม what does tiger mean? ฉันก็งง ก็แค่เธอเอาตารางมา ให้ classify เขารู้แค่ animal fruit แล้วเขาก็จับศัพท์ลงช่อง หาอุปกรณ์เสริมมา อย่าอธิบายด้วยคำพูด พี่หมิวทำได้ดี รุ่นพี่ที่สอนนที่นี่ปีที่แล้ว คุยกับเขาได้
6. เด็กเธอยังตอบได้นะ ว่า plural noun แต่ไม่รู้ว่าเขาเกิด concept หรือเปล่าอยากให้เกิด concept ระหว่าง singular กับ plural ต้อง ใช้ภาพ ใช้ของจริง
เด็กเล็กก็จะจำภาพ ยังไม่สามารถจำศัพท์เฉพาะยากๆ ได้ หรือจะไม่เกิด concept ถ้าไม่เห็นสิ่งที่เป็นรูปธรรม



While
1. Classify มาจากหน้าไหนไม่บอกคนตรวจจะรู้ไหม
2. เด็กก็ตอบสนองมากขึ้น กล้าตอบกล้าใช้ภาษา แม้ไม่รู้ศัพท์ก็ตอบเป็นไทย แต่ออกสำเนียงเป็นอังกฤษ
เช่น ปูน่อยแค่นี้ครูก็ชื่นใจ
3. เด็กรู้ไหมล่ะ syllable คืออะไร ทำไมไม่จำแนก ด้วย ขา 2 legs 4 legs no leg
ง่ายและได้ความรู้ด้วย สาระที่ 3
4. เธอจัด while แบบนอก text 3 มันก็เลยยาก เด็กถามครูจ้าละหวั่น แปลว่าเด็กเริ่มลดช่องว่าง
ที่ฉันไปสังเกตเธอ เด็กไม่ถามอะไรเลย เพราะเด็กไม่รู้อะไรเลย และเด็กก็ไม่ทำงานว่าแต่เด็กห้องเดิม
ใช่ไหม เธอสอนกี่ห้อง
Post
Sort into set
ดูแลให้เด็กทุกคนได้ทำงาน อย่าให้เด็กตกงานอย่าสอนเฉพาะคนที่อยากเรียน
กิจกรรมมันไม่ใช่กิจกรรมจบหน้าห้อง ก็ไม่เป็นไร แต่เธอต้องแสดงตอนจบให้เห็น เช่นหมดเวลา
เก็บไปตรวจ ซึ่งมันก็ไม่ค่อยดี เด็กเล็กต้องได้พูด ฟัง-พูด เป็นสิ่งที่ต้องเน้น
B+ 100 ครั้งแล้วกัน
กชกร
Pre
1. นำเบาไปไหม หาแก็กดีๆ เหมาะกับเด็กประถม มา lead in คงจะดีนะ
2. เธอก็สอนศัพท์ ใช้ได้ ภาษาเธอดี แต่ลีลาเพิ่มเข้าไปอีก
3. เด็กเธอเป็น world class ที่ค่อนข้างเงียบนะ ลองค้นหา LS (learning style) เขาดู แล้วจัด
ให้ตรง
4. ฝึกพร้องกันเสร็จแล้วลองให้เวลาเขาฝึกเอง แล้วเธอเดินจี้ น่าจะได้ผลนะ ไม่งั้นอ่านไม่ออก
อ่านออกเสียงไม่ได้ อ่านในใจก็คงไม่รอด text ก็หนัก ซึ่งก็ดี ดูเด็กทีละคนด้วย ฉันว่า เขาร่วมกิจกรรมน้อยนะ หูถี่ ตาถี่หน่อย เก็บเด็กให้ครบ
5. อ้าว ไม่อธิบาย text 3
Task cycle 1
1. A special photo (กิจกรรมนี้มาจากไหน )o.kจัดใน text 3 ถูกแล้ว เพราะ text เธอหนัก
2. เหมือนเอยังอธิบายอะไร ทำไมไม่อธิบายกิจกรรมแล้วทำเลยละ เหมือนเธออธิบาย text 3 เด็กเธอก็ไม่ฟัง ฉันเดาว่าเป็นห้อง world ที่ไม่ world เท่าไรนัก ฟังไม่รู้เรื่อง จึงไม่ฟัง หรือเปล่า
มีครูฝรั่งสอนไหม
3. เขียนเสร็จต้องให้ออกไปพูด ทีละคน นะ ไม่เช่นนั้น ก็จะเป็นเลขคัดเลิก เด็กเธอนิ่งเฉพาะตอนลอกนะ
Task cycle 2
Reader theater มาจากไหน อยู่หน้าไหน
ไหนล่ะกลุ่มละ 7 คน ไม่เห็นนั่งเป็นกลุ่ม เป็นกิจกรรมฝึกอ่านออกเสียง
น่าจะจัดไว้ที่ cycle 1 กิจกรรมก็น่าสนใจ แต่ต้องใช้เวลา เอไม่สาธิตก่อน เด็กก็เลยงง
ซึ่งเด็กเธอก็ไม่ค่อยจะฟังอะไรอยู่แล้ว และที่แน่ๆ อ่านไม่ออก เธอต้องย้ำในขั้นสอน
B+ 50 ครั้ง

กวินทรา
Pre
1. ขอมุมกล้อง ด้วย
2. ทำไมแต่งชุดพละ เธอสอนพละติแต่งชุดนิสิต ดีที่สุด คนข้างนอกจะได้แยกออก ว่านี่ครูจริงหรือครูฝึกหัด ซึ่งครูฝึกหัด ภาระงานน้อยกว่า ความสามารถน้อยกว่า มีโอกาสทำอะไรที่ไม่ถูกไม่ควรมากกว่า
เวลาทำผิดสังคมก็ให้อภัยมากกว่าเพราะแค่ครูฝึกหัด เงินเดือนก็ไม่ได้ เครื่องแต่งกายก็มีส่วนบ่งบอก สถานะได้นะ บางโรงเรียนก็ชอบคิดอะไรที่จะยัดเยียดความเป็นครูจริงให้กับเด็กฝึกสอน ในเรื่องพื้นๆ
แต่ไม่ยัดเยียดเรื่องสำคัญ เช่นการสอน แต่เน้นเครื่องแต่งกาย ไม่นับชุดลูกเสือ ฉันว่าต้องมี เพราะว่าถ้าไม่ใส่เครื่องแบบสอนลูกเสือ มันจะไม่ make sense ตั้งการทำวันทยหัตถ์ เลยละ
3. มาแล้ว past simก็จะเล่า version เดิม ไม่ค่อยแคร์ว่าเด็กจะนำไปใช้ทำอะไรใน topic นี้
4. อธิบายtext 3 น้อยไปไหม
While
brain storm movie มาจากแหล่งใด ทำไมกระโดด while มันน่าจะอยู่ที่การสำรอก
text 3 unit topic ละค่ะ ฉันว่ามันไปกันใหญ่ ไหม มันคนละเรื่องกับกิจกรรมเธอไหม
วิเคราะห์ เนื้อหาดีๆ เมื่อกิจกรรมจบมันจะตรงกับ unit topic นะ คือเด็ก จะเล่า past event ของตนเอง ตรงกับ Unit Myself Topic Past event
Post
What did you see? มาจากหน้าไหนหรือ อย่าบอกว่าแต่งขึ้นเอง
B+ 50ครั้ง แล้วกัน

























ขึ้นไปข้างบน Go down
 
ผลการตรวจ VDO ชุดสุดท้าย
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1
 Similar topics
-
» ผลการตรวจ ชุด 2

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
5 EN WebBoard :: VDO Concept and Comment 1/2016 :: July-
ไปที่: