5 EN WebBoard
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

5 EN WebBoard

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2016
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 feedback ชุดที่ 4

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
pasawaniwed




จำนวนข้อความ : 12
Join date : 18/06/2016

feedback ชุดที่ 4 Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: feedback ชุดที่ 4   feedback ชุดที่ 4 EmptyFri Aug 26, 2016 12:52 pm

ธวัลพร B

Pre
1. มาอีกแล้วใช้วีดีโอ lead in แต่ไม่มีเกริ่นนำอะไรเลย มาถึงก็ let’s see the video บอกบ้างก็ได้ว่าเกี่ยวกับอะไรหรือมีจุดที่ต้องโฟกัสหรือไม่ ให้ดูแบบมี purpose
2. คำถาม lead in จากวีดีโอ ครูไม่ต้องจดจ่อกับการตอบตามบทที่เตรียมไว้ก็ได้นะ เด็กตอบมาเป็น L1 ครูก็พูดซ้ำสะท้อนกลับเป็น L2 เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ ไม่ใช่เด็กตอบอะไรมาแม้จะถูกต้องตามบริบทแต่ไม่ตรงกับคำตอบที่เตรียมไว้ครูก็จ้องแต่จะพูดคำตอบของตัวเอง เลยกลายเป็นถามเองตอบเองหมดซะงั้น และท้ายสุดพอเด็กตอบไม่ตรงกับที่ต้องเลยกลายเป็นว่าเปิดวีดีโออีกรอบและเฉลย จบข่าว สรุปว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่ได้อะไรจาก lead in
3. เรียกจี้ให้อ่านออกเสียงศัพท์เป็นรายคน ดีมาก พวกที่ไม่ตั้งใจจะได้รู้ตัว
4. ท่าทางครูดูนักเลงไปนิดนึง แต่คงเป็นเพราะต้องดีลกับเด็กชาย พอเข้าใจได้
5. อธิบายแกรมม่าดี present perfect มี timeline ให้เห็น ใช้ได้ แต่จะดีขึ้นถ้าระบุวันเวลาลงไปด้วย ไม่ใช่แค่ past - present บางคนไม่เห็นภาพ ถ้าจะว่าเตะบอลมา 5 ปีแล้วก็ใส่ปีที่เริ่มลงไปเลย 2011 – 2016 อะไรแบบนี้ เอาให้เห็นชัด ๆ ไปเลย
6. กำลังไปได้ดีแต่มาตกม้าตายตรงที่ครูชอบถาม What does … mean? แล้วให้เด็กแปล นี่มัน grammar-translation มั้ย!!!!! / ถ้าจะยกตัวอย่างก็ใช้กระดานให้เป็นประโยชน์ จะว่าเรียนมาสามชั่วโมงแล้วก็ลากเส้นเลย ตรงกลางเขียนเวลาขณะนั้น ต้นเขียนเวลาสามชั่วโมงที่แล้ว อะไรก็ว่าไป
7. ตอนที่เรียกให้นายอาทิตย์อ่านแล้วอ่านไม่ได้ ครูพูดด้วยเสียงหนักแน่นว่า “If you can’t read, so pay attention.” เอาไป 10 กะโหลก เด็ดมาก
8. ทำไมขั้น Pre มีสองฉาก ไม่จบในคาบเดียวเหรอ / I would like you to learn about the text = text อะไร เกี่ยวกับอะไร text คืออะไร ไม่จำเป็นต้องยึดติดชื่อว่า text 3 ตอนสอนก็ต้องพูดว่า text ก็ได้นะ
9. เวลาจะถามเช็คความเข้าใจ ขึ้นคำถามทีละข้อก็ดี จะได้โฟกัสเป็นข้อ ๆ ไปทีละข้อ
10. text 3 วีดีโอตัดไปดื้อ ๆ อารมณ์ค้าง แต่เท่าที่ดูบางคำที่สอนใน text 1 ก็สามารถตอบได้ในขั้นนี้ ถือว่าสำเร็จในระดับหนึ่ง

While
1. ครูเปลี่ยนเสื้ออีกแล้ว 2 ขั้น ใส่เสื้อ 3 ตัว แบบนี้ก็ได้ด้วย? Text 3 นี่ใช้ทั้งคาบเลยว่างั้น?
2. เด็ก ๆ ตอบสนองเวลาครูบอก directions ได้ดี แต่จะดีกว่านี้ถ้าครูให้เด็กตั้งใจฟังให้จบแล้วค่อยทวนคำสั่ง ครูสั่งไปเด็กก็พูดแทรกไปแบบนี้มันจะทำให้สับสนได้ ครูก็ดีที่ไม่บอกให้เงียบเพราะเด็กที่ชอบจะไม่อยากพูดอีก ควร compromise นิดนึงให้ฟังก่อน ถึงเวลาพูดจะได้พูดเต็มที่
3. เด็กชายดูเฮี้ยวไปนะ ครูเป็นกันเองมากไปมั้ย discipline บ้างก็ดี
4. “…stick the picture cards in order to relate with the sound.” มันแปลก ๆ นะ in order to ใช้ในบริบทนี้ได้เหรอ
5. สอดแทรก CL บ้างก็ได้นะ ถ้าเด็กอยากให้ครูเปิดเสียงอีกรอบควรพูดว่าอะไร ครูไม่ต้องรีบเปิดซ้ำ ลองให้เด็กถามดูสิ
6. กิจกรรมฟังใช่มั้ย แต่ทำไมครูต้อง act out meaning ให้ดูด้วย ฟังคือฟัง
7. กลุ่มหน้าห้องนี่ยังไม่ทันฟังก็แปะภาพเสร็จแล้ว แปลว่าอะไร?
8. กิจกรรม listening with picture เอามาจากไหน ไม่บอกด้วย
9. กิจกรรมนี้ได้แค่ vocab เท่านั้น เด็กได้ตอบโจทย์อะไรจาก text 3 มั้ย แค่ฟังแล้วจับคู่รูป????????

Post
1. ลดการพูด เอ่อ อ่า อ้า ก็ดีนะ
2. ตัวอย่าง mind map ที่สมบูรณ์ให้ดูเสร็จแล้วควรปิดไป หรือขึ้นเป็น template ก็พอ รู้ตัวมั้ยหละว่ามีกลุ่มนึงที่ลอกตามตัวอย่างเป๊ะ ส่วนกลุ่มอื่น ๆ แค่เปลี่ยนสถานที่ แต่ของที่จะเอาไปก็เหมือนของครูเป๊ะ
3. กิจกรรมนี้ได้แค่ vocab ต่อจาก while แต่ยังไงก็ดูไม่ค่อยต่อเนื่อง แล้วที่เรียนแกรมม่าไปใน pre จะได้ใช้ตอนไหนหละนี่ ทั้งสามขั้นดูไม่ค่อยปะติดปะต่อกันเท่าไหร่นะในแง่ของเนื้อหาหลัก
ขึ้นไปข้างบน Go down
pasawaniwed




จำนวนข้อความ : 12
Join date : 18/06/2016

feedback ชุดที่ 4 Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: feedback ชุดที่ 4   feedback ชุดที่ 4 EmptySat Aug 27, 2016 7:08 pm

อรพินท์ B+

Pre
1. มาอีกคนแล้วถามหา the meaning in Thai
2. ใน slide ก่อนวีดีโอมีคำถาม What do we need? แต่ไม่พูดถึงเลย ทำไมไม่แตะหละ แล้วจะใส่มาทำไม / ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของ slide นี้ ครูถาม นักเรียกก็ตอบแค่ pizza pizza แล้วได้อะไร ดูวีดีโอเลยไม่ดีกว่าเหรอ ไม่เสียเวลาด้วย
3. ตอนบอกให้ดูวีดีโอ ครูขำอะไรเหรอ การหัวเราะก็ดีทำให้บรรยากาศผ่อนคลาย แต่หัวเราะผิดจังหวะมันแปลก ๆ อยู่
4. ดูวีดีโอเสร็จแล้วถามว่าเห็นอาหารอะไรบ้าง ตอบเห็นนั่นนี่ ได้อะไรจากการ lead in ด้วยวีดีโอและคำถามนี้???
5. cold drink แต่ครูแสดงท่าทางหนาวสั่น มันเข้ากับบริบทนี้มั้ย? ถ้าเปลี่ยนเป็นว่าถือเครื่องดื่มบางอย่างแล้วดื่มเข้าไปแล้วสั่น ดีกว่ามาถึงแล้วสั่นเลยมั้ย? / ตกลงจะ cold หรือ cool ไม่ใช่ว่าขึ้นจอ cold พอเด็กอ่าน cool ครูก็เลย cool ตาม แบบนี้ไม่ cool เลย
6. มีให้เติมคำ vocab ก็ดีนะ เป็นการทบทวนและส่งสัญญาณให้คนที่ไม่ตั้งใจรู้ว่าคำต่อ ๆ ไปจะมีแบบนี้
7. เปิดตัวแกรมม่าแบบงง ๆ “Count noun is a noun that can be counted.” เรื่องนี้จะอธิบายตรง ๆ ยากหน่อย ต้องแสดงตัวอย่างเปรียบเทียบ เช่น We can count apples, e.g., one apple, two apples, ten apples. We cannot count rice, e.g., one rice, two rices, fifty rices. I can say ‘I have an apple.’ or ‘I have ten apples.’ I cannot say ‘I have a rice.’ or ‘I have twenty rices.’ เป็นต้น ชี้ให้เห็นว่าเติม s/es ไม่ได้ เติมแล้วมันแปลก ๆ มั้ย เคยเห็นคำพวกนี้เติมมั้ย เสร็จแล้วก็อาจเอารูปขึ้นจอแล้วลองถาม How many/much ____ is/are there? (if applicable)
8. some-any ก็ไปเร็วมากปานรถไฟไฮสปีด สอนเรื่องนี้พระเอกคือตัวอย่างที่หลากหลายพร้อมด้วย visual aids
9. จบแกรมม่าดื้อ ๆ ไม่เห็นมีทวบซ้ำเหมือน vocab เลย
10. cover ไม่บอกหน่อยว่าสามคนนั้นคุยเรื่องอะไรกัน มีแต่แนะนำแค่ตัวละครเฉย ๆ เกือบดีละ / ตอนที่พาอ่านครูถามอะไรบ้างก็ได้ เช่น จำคำนี้ได้มั้ย มันคืออะไร ไม่ควรพาอ่านไปเรื่อย ๆ เข้าใจไม่เข้าใจรอดูตอนคำถามท้าย cover อย่างเดียว บางทีมันก็บ่คือ
11. คำถามเช็ค text 3 ดีมาก แต่ตกม้าตายตรงที่ครูไปเร็วปานรถไฟไฮสปีดอีกแล้ว ถามอย่างเดียว ไม่รอคำตอบเลย เฉลยจ้วด ๆ
12. TT >90% ในขณะที่ ST แทบจะไม่มี ควรพิจารณาปรับสัดส่วนด่วน

While
1. Word search เอามาจากไส / เปิดตัวได้ดี อธิบายคำว่า search แบบ EN-EN ดีงามมาก มีตัวอย่างที่ชัดเจน แต่ไปเร็วอีกแล้ว ไม่อธิบายอะไรเลยทั้งที่มีของดี เลยไม่เกิดประโยชน์อะไรเลยจาก slide ตัวอย่างเหมือนเป็นแค่ตัวประกอบเดินผ่านหน้ากล้อง
2. directions ชัดเจนดีมาก มีตัวอย่างประกอบ สุดยอด แต่.............. ขอถอนคำพูดเมื่อกี้ คือให้เขียนคำจาก text 1 ลงไปในช่องว่าง ทิศทางการเขียนหัวท้ายคำอยู่ตรงนี่เห็นภาพชัดอยู่ แต่จะให้เขียนยังไง ต้องต่อกันเป็นโดมิโน่มั้ย หรือเขียนตรงไหนในตารางไม่ต้องต่อกันก็ได้ หรือยังไง อันนี้ไม่ชัดเจน แล้วที่สำคัญที่สุดคือ ช่องว่างที่เหลือนี่ปล่อยว่างเลยเหรอ ทำไมในตัวอย่าง(ที่เป็นแค่ตัวประกอบเดินผ่านหน้ากล้อง)ไม่มีช่องว่างเหลือเลย แต่ final product ของตัวอย่างกลับว่างตรึม................. ก็ดีนะ directions บอกไม่ละเอียด แต่นักเรียนก็ทำออกมาได้สมบูรณ์ งั้นก็แล้วไป / ถ้าใส่ลีลาเพิ่มอีกนิดว่า ทำให้หายากเข้าไว้ เพื่อนจะได้หาไม่เจอ ถ่วงเวลาเพื่อนเราจะได้เจอก่อน อะไรก็ว่าไป / ทำให้เกิน competition ก็ดีนะ ชั้นเรียนจะได้ดู lively ขึ้นมาบ้าง นี่ต่างคนต่างทำ เสร็จส่ง แท้งกิ้ว กู้ดบาย ทีเช่อ แยกย้าย จบข่าว

Post
1. ไม่ขึ้นให้ดูหน่อยว่า wall dictation เอามาจากไส
2.กิจกรรมนี้แตะแค่ vocab แล้ว count-non count some-any มันมี output ให้เห็นตรงไหนนิ / สนุกดี หัวเราะเฮฮา / สรุปว่าบทนี้ได้แค่ vocab ใช่หรือไม่ แกรมม่าก็มีอยู่ แต่ไม่ต้องใช้ความรู้เรื่องแกรมม่าที่เรียนจาก text 2 ในการเขียนหรือพูดเลย แค่จำเก่งก็ทำกิจกรรมนี้ได้ และบางกลุ่มยังสะกดคำผิด แสดงว่าป้อนไม่แน่นพอใช่หรือไม่ / ท้ายสุดก็ให้อ่าน conver ใช่ มันคือ text 3 แต่ยังไม่เห็น output อยู่ดี แค่เติมคำแล้วอ่าน
ขึ้นไปข้างบน Go down
pasawaniwed




จำนวนข้อความ : 12
Join date : 18/06/2016

feedback ชุดที่ 4 Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: feedback ชุดที่ 4   feedback ชุดที่ 4 EmptyMon Aug 29, 2016 12:28 am

ศิริรัตน์ Bเกือบ+

Pre
1. lead in นี่ไปเร็วกว่าแสง ยังไม่ทันได้ซึมซับ unit/topic อะไรเลย รู้ตัวอีกที อ่าว vocab ละเหรอ วีดีโอมันเกี่ยวกับอะไร จะให้ดูเพื่ออะไรไม่บอกก่อนดู มาบอกเอาตอนท้ายจะย้อนกลับไปเข้าใจได้มั้ยนี่ ยังไม่ทันได้เคี้ยวอาหารก็ถึงกระเพาะละ
2. Open your book to page… มั้ย ไม่ใช่ on page…
3. vocab นี่ดีขึ้น จากเร็วกว่าแสงเป็นเร็วกว่าเสียง / ดีที่ครูมี self-monitoring ตอนพูดคำว่า comfortable / จะรีบไปไหน
4. ควรเลิกถาม Do you know what … is/mean? ได้แล้ว ควรถามให้ยกตัวอย่างจะดีกว่า
5. “this/that/these/those” ทำไมต้องมาเป็นแผงแบบนี้ แบ่งขายได้มั้ย ดูยากมาก
6. ครูสนใจนักเรียนดีนะ รู้หมดว่าใครตั้งใจไม่ตั้งใจ
7. แกรมม่าดูง่ายจัง demonstrative นี่โตป่านนี้แล้วยังเรียนอยู่อีกเหรอ / ครูแสดงตัวอย่างได้ดีมาก มี realia มาประกอบการอธิบาย
8. ให้อ่าน text 3 ควรแบ่งทีละประโยค แยกตัวละครซะ เห็นมั้ยว่าเด็กงง มันยาวเกิน... และแล้ววีดีโอก็ตัด ไม่เห็นกระบวนการอื่น ๆ ของ text 3 ให้คะแนนไม่ถูก ไปเร็วโพ้ด

While
1. match them เอามาจากแหล่งไหนไม่บอกหน่อย
2. I will give you to make a group… คือให้เด็กจับกลุ่มครูไม่จำเป็นต้องเอาตัวเองไปเกี่ยวก็ได้นะ บอกไปตรง ๆ เลยว่า Get into group ไม่จำเป็นต้องว่าครูจะให้พวกเธอจับกลุ่มนะ / I will show you something on the screen มั้ย ไม่ใช่ I will open… ดีที่ตอนพูดอีกรอบแก้แล้ว
3. directions ดูชัดดีทั้งคำอธิบายบนจอและที่ครูพูด เสียอย่างเดียวคือไปเร็วเกิน คิดถึงคนที่เข้าใจช้านิดนึง ก่อนที่จะแจกกระดาษควรบอก directions ให้ครบ จะให้เขียนอะไรก็บอกให้หมดก่อนแจก
4. เด็กบางคนนี่พร้อมจะไปได้ทุกเมื่อเลยเนาะ สะพายกระเป๋าเรียนทั้งคาบ
5. เกือบจะดี เท่าที่เห็นคือเด็กบางกลุ่มไม่ต้อง recall text 1 เลย แค่เทียบภาพบนจอกับในหนังสือก็ตอบได้
6. ใช้แผ่น DVD ให้คุ้มค่ากว่านี้ก็ได้นะ ให้มาเยอะ ๆ จะได้มีที่ให้คะแนน

Post
1. มาอีกแล้ว You have to create conversation. Do you know conversation? ถ้าย้ำตอนสอน text 3 ก็น่าจะรู้กันแล้วว่าคืออะไร
2. คำว่า change อ่านให้ถูก ได้ยินแล้วอยากกินส้มเช้ง
3. role play จะเกิดขึ้นได้ output จะได้ครูต้องสอน text 3 แน่น ๆ แต่เท่าที่ดูมันยังไม่ถึงขั้นที่ว่าเพียงพอให้เกิด output ได้ / ครูว่าให้เด็ก adapt conversation จากหนังสือ เด็กเข้าใจคำว่า adapt มั้ย สรุปให้ adapt คือเปลี่ยนชนิดสินค้า แต่ทุกอย่างเหมือนกันกับ text 3
ขึ้นไปข้างบน Go down
pasawaniwed




จำนวนข้อความ : 12
Join date : 18/06/2016

feedback ชุดที่ 4 Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: feedback ชุดที่ 4   feedback ชุดที่ 4 EmptyMon Aug 29, 2016 11:54 am

นุสบา B

Pre
1. มาอีกแล้ว Do you know what…is? What does…mean? หาวิธีอื่นในการถามความเข้าใจบ้างก็ดีนะ
2. พอบอกให้ครูเลี่ยงการพูด L1 ครูก็เลี่ยง แต่ให้เด็กพูดแทน
3. แกรมม่าเพิ่งจะถึง v to be เองเหรอ?
4. คำว่า exist ยากไปมั้ยสำหรับระดับนี้
5. มีตัวอย่างประกอบการอธิบาย is/am/are เยอะดี ถ้าเปลี่ยนเป็นเอาตัวอย่างมาก่อนอธิบายความหมาย v to be จะดีกว่ามั้ย ลอง inductive ดูบ้าง / หลัง ๆ ตัวอย่างเหลือแต่ตัวหนังสือ ทำเป็นรูปหมดจะเห็นภาพชัดกว่า ของชิ้นเดียว is มากกว่าหนึ่งชิ้น are
6. ครูมีความพยายามในการยกตัวอย่างดีมาก แต่เหมือนจะรีบเร่งไปให้ทันขึ้นเครื่อง ไม่ย้ำซ้ำทวนสักหน่อย จะรู้ได้อย่างไรว่าเข้าใจทุกคน เห็นหลายคนนั่งหาว นั่งเหม่อ
7. text 3 ถ้ามีภาพประกอบจะดีมาก slide ชุดนี้เน้นตัวหนังสือไปนะ ดูแล้วง่วง / ตอนให้ฟังซ้ำเพื่ออ่านตามควรแบ่ง audio ออกทีละประโยค เด็กจะได้ตามทัน ถ้ายาวไปก็ฟังไม่ทันและกลัวที่จะพูด / ไม่เห็นการเช็คความเข้าใจ มีแต่พาอ่านแล้วครูก็เล่าว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วก็จบแค่นี้ text 3 เบาเกิน

While 1
1. กิจกรรม listing เอามาจากไหน
2. directions: read about fruits from the conversation อันนี้ไม่ต้องถึงขั้นอ่านมั้ย แค่มองหาก็เจอแล้ว / think and list fruits เช่นกัน ไม่ต้องใช้ความคิดมาก แค่มองหาคำที่เรียนจาก text 1 ก็ทำได้ละ / that Gina buys and Tom buys เขียนเปลืองนะ verb ตัวเดียวกันแท้ ๆ
3. กลุ่ม 6 คนหาผลไม้ 3 อย่างให้เวลาตั้ง 10 นาทีเลยเหรอ
4. เลข 3 เด็กยังเขียนผิดเป็น taree อยู่เลย มันเกิดอะไรขึ้น!!!!!!
5. classroom management สอบตกอย่างแรง ครูไปยืนหลบอยู่ที่หน้าต่าง ไม่คุมเด็กเลย คนนอนก็นอนเล่นไป คนวิ่งก็วิ่งไป คนเล่นโน้ตบุ๊คครูก็เล่นไป เลยเป็นปัญหาว่าเด็กไม่ค่อยตั้งใจสนใจ พอเวลาครูจะพูดก็ต้องคอยดุให้ฟัง

While 2
1. ordering task เอามาจากไหน
2. อะไรคือจุดประสงค์ของกิจกรรมนี้ listing ยังพอเข้าใจว่าให้ extract ชื่อผลไม้จาก text 3 แต่ ordering ลำดับว่าซื้ออะไรก่อนหลังนี่ไม่เข้าใจด้วย

Post
1. How many time do you want? ตาย ๆ ๆ ๆ ๆ / จำเป็นมากมั้ยที่ครูจะต้องถามว่าอยากได้เวลานอนแค่ไหน ครูระบุเลยดีกว่ามั้ย ดูความยากง่ายของภาระงานก็สามารถกำหนดเวลาได้ เสียเวลาถามมาก
2. Opinion gap เอามาจากไหน / ในขั้น while ได้ทำแค่ list กับ order แต่ในขั้นนี้ให้บอกความเห็น คิดว่าพื้นฐานที่ปูไว้แน่นพอที่จะทำได้มั้ย
3. สรุปว่าทุกกลุ่มต้องการซื้อผลไม้เพราะว่า good for health and yummy เหมือนกันหมด มันเป็น authentic opinion หรือแค่ลอกมาตามตัวอย่าง / text 2 ได้เอามาใช้มั้ย มี output มั้ย
4. วาดรูปส้มมาสองลูก แต่ครูถาม What is this? ซะงั้น เด็กตอบ ออเร้น ครูได้แต่ชูสองนิ้วเพื่อให้เด็กตอบ ทู ออเร้น ถ้าครูตอบกลับว่า These are two oranges จะดูดีกว่ามั้ย ย้ำ text 2 ไปในตัว
5. class control ยังไม่ผ่าน ตอนเพื่อนนำเสนอครูก็ปล่อยให้คุยให้เล่นไป คนไม่เสร็จก็ทำของเจ้าของไป บ่สนไผ วีดีโอไม่ได้ยินอะไรเลย ตกลงจะให้นำเสนอให้เพื่อนดูหรือให้เฉพาะครู พอตอนครูจะพูดถึงค่อยบอกให้เงียบ เป็นงั้นไป หมดคาบครูก็ let’s have lunch. see you again. เองเลย สรุปครูฉายเดี่ยวตั้งแต่ต้นคาบยันท้ายคาบ
ขึ้นไปข้างบน Go down
pasawaniwed




จำนวนข้อความ : 12
Join date : 18/06/2016

feedback ชุดที่ 4 Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: feedback ชุดที่ 4   feedback ชุดที่ 4 EmptyMon Aug 29, 2016 3:36 pm

ภัทรพร B

- ตกลง TBL มี presentation ด้วยเหรอ

Pre
1. ควร get attention ของทั้งห้องก่อนที่ครูจะพูดอะไร นี่เหมือนกับว่ากลัวลืมบทเลยต้องรีบพูดให้จบ เด็กยังคุยเสียงดังครูก็พูดไป
2. จอเสียแบบนั้นได้แจ้งซ่อมรึยัง อาการแบบนั้นน่าจะถูกกระแทกอย่างแรง
3. video lead in คุ้นมาก เหมือนเคยเห็นมาก่อนตอนไปนิเทศใครสักคน
4. คำถาม What did you see in the video? ควรเปลี่ยน ทำไมไม่ถามโยงเข้าสู่เนื้อเรื่องไปเลย What do you want to be in the future? อะไรก็ว่าไป หรือถ้ายืนยันว่าอยากเช็คว่าดูรู้เรื่องมั้ยก็ถามตรง ๆ ว่าตัวละครในวีดีโออยากทำอาชีพอะไรบ้าง
5. สนใจเด็กหน่อย discipline บ้าง / หันโต๊ะเข้าหาจอเลยได้มั้ย นั่งเอียง ๆ แบบนั้นมันบ่แม่น
6. หนังสือเรียนเป็นของค่ายไหน US-UK / dancer เลือกเอาสักสำเนียงสิ นี่แบบ ด๊านเซ่อ อีส อะ เพอซั่น ฮู แด๊นซ์ ออ เฮอ จ้อบ อีส ทู แด๊นซิ่ง / ได้ยินที่เด็กคนนึงถามมั้ยหละ “คุณครูผมได้ยินว่า แด๊นเซ่อ” สนใจ feedback บ้าง สอนสำเนียงด้วยก็ได้ถ้าเจอกรณีแบบนี้ เดี๋ยวจะตีกันว่าเธออ่านผิดฉันอ่านถูก
7. เด็กยกมือ อยู่หน้าห้องแท้ ๆ ครูไม่สนใจ ถ้าเป็นงูคงฉกตายไปละ
8. มีการเช็คความเข้าใจระหว่างสอนแกรมม่า ดีมาก
9. มาถึง text 3 เนื้อเรื่องและ powerpoint นี่คุ้นมาก เกิด dejavu ทันที / มาถึงจุดนี้ ด๊านเซ่อกลายเป็นแด๊นเซ่อซะงั้น มองภาพรวมนิดนึงว่าจะเอาแนวไหน ควรเป็นแนวเดียวกันทั้งหมดถ้าจะไม่สอนเรื่องสำเนียง / text 3 สั้นมากกกกกก
10. ครูเหมือนจะไม่มี authority เท่าไหร่นะ ถามอะไรไปก็ไม่ค่อยมีใครตอบ หรือเป็นเพราะว่าปล่อยมากเกิน คนเล่นก็ไม่คุม คนคุยก็ปล่อยผ่าน ปล่อยให้เดินเพ่นพ่านตามใจ สุดท้ายถามอะไรไปก็เลยต้องกลับมาตอบเอง

While
1. ครูก็บอก directions ไป คนฟังก็ฟังไป คนไม่สนก็เรื่อย ๆ เด็กก็เถียงกันไปว่าให้แบ่งเป็น 6 กลุ่มจะเอากลุ่มละกี่คน เถียงกันไอบ้า เธอบ้า ครูก็พูดไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จะง่ายกว่ามั้ยถ้าครูกำหนดจำนวนสมาชิกและจำนวนกลุ่มไปเลย จบข่าว / ดีนะที่เด็กส่วนใหญ่เข้าใจง่าย เลยช่วยครูอธิบาย directions ให้เพื่อนฟังได้ แต่การอธิบายให้เข้าใจมันหน้าที่ครูหนิหน่า!!! / มีตัวอย่างกิจกรรมให้เห็นภาพ พอชดเชยความผิดได้
2. กิจกรรมชื่ออะไร มาจากไหน ไม่บอกไม่กล่าว
3. เด็ก ๆ ดูสนุกสนานดี แต่ดูเหมือนบางกลุ่มยังหลง ๆ งง ๆ ว่าให้ทำอะไร แสดงว่าขั้นอธิบายคำสั่งยังไม่ชัดเจนใช่หรือไม่? / จะสนุกกว่านี้ถ้าทำให้เกิดการแข่งขันกัน กลุ่มไหนตอบได้ก่อนก็ได้คะแนนมากกว่า ไล่ไปมี 6 กลุ่ม ตอบได้กลุ่มแรกได้ 6 คะแนน ตอบได้กลุ่มสุดท้ายได้ 1 คะแนน เสร็จก็รวมคะแนน ถ้าแค่ฟังแล้วแปะคำตอบกลุ่มที่ตอบได้ก่อนก็ไม่ได้อะไรพิเศษ กลุ่มที่ตอลทีหลังก็อาจลอกคำตอบ

Post
1. มีขยายความ work in pairs ดีมาก
2. ณ จุดนี้อาการเสียของจอเป็นอุปสรรคในระดับนึงเลย ควรแก้ไขด่วน
3. key word crossword มาแต่ไส
4. ตอนอธิบายว่าจะต้องอ่านคำใบ้ แนวตั้ง แนวนอน หมายถึงคำใบมันอยู่ในรูปแบบแนวตั้งและแนวนอนด้วยเหรอ หรือเฉพาะคำตอบที่ต้องเขียนที่เป็นแนว ถ้าไม่รู้จัก crossword มาก่อน คงจะงง directions ของครูนะ ตั้งสติให้ดีว่าจะพูดอะไร เว้นวรรคช่วงการพูดหน่อย
5. post task ต้องเกิด output ที่เรียนไปจาก text 1-3 ใช่หรือไม่? อันนี้ไม่เห็นเกิด output มีแต่ task
6. ครูเดินช่วยเหลือดีนะ แต่ถ้าสอน text 1 มาแน่นพอตรงนี้ก็ไม่จำเป็นต้องช่วย เห็นด้วยมั้ย
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
feedback ชุดที่ 4
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1
 Similar topics
-
»  feedback ร้อนๆ ขออภัยในความล่าช้า
» ยังไม่เห็น feedback วิดีโอค่ะ
» ยังไม่ได้ feedback เดือนกรกฎคมค่ะ (July)
» ยังไม่ได้ feedback เดือนกรกฎคมค่ะ (July)
» July Feedback for มาศสุภา and Pranchalee

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
5 EN WebBoard :: VDO Concept and Comment 1/2016 :: July-
ไปที่: