5 EN WebBoard
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

5 EN WebBoard

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2016
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 feedback จานด่วนจ้า

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
thooptong




จำนวนข้อความ : 255
Join date : 14/05/2016

feedback จานด่วนจ้า Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: feedback จานด่วนจ้า   feedback จานด่วนจ้า EmptyMon Aug 29, 2016 6:09 am

โสรยา
Presentation
1. Food topic ยอดฮิต มีใครซักคน คิดจะสอน unit topic ที่ แปลกใหม่บ้างไหมหนอ
2. สอน CBI ศัพท์ก็น่าจะออกมาทางศัพท์เฉพาะ แกรมม่าก็เช่นกันน่าจะออกมาในแนวเฉพาะทาง
และการสอนแกรม่า ให้ดึงมาเฉพาะที่ได้ในครั้งนี้เท่านั้น อย่ายกมาทั้งครอบครัว และอธิบายเรื่องเดิมตลอด
Listening
1. มันชื่อกิจกรรมอะไรหรือ ไม่มีชื่อ ไม่มีที่มา คิดเอง
2. เด็กผู้หญิง ผู้ชาย สอนเขาหน่อย ถูกเนื้อต้องตัวกอดรัด ฟัดเหวี่ยง แยกด้วย สังคมไทย
สอนจริยธรรมด้วย
3. ให้แต่ละกลุ่มนั่งลง ยืนหน้าห้องเฉพาะคนที่จะแข่งขัน มันดูมั่วไปหมด
Reading
1. ขณะอธิบาย text ทำเครื่องหมาย mark ตามไป ทำแถบสี เด็กจะตามตามทัน
2.text 3 ยาวมาก แต่สรุปด้วยวาด ฉันว่ามันเหมือนประถม ลองใฃ้MI ตัวอื่นก็ได้ ไม่ต้อง Spatial
ส่วนมากเด็กก็วาดรูปแล้วก็ลอกประโยคลงไป ถ้าจะดีในขั้นอธิบาย text 3 สอนการหา main idea
เด็กจะสรุปความได้
Speaking
1. linquisticยังไงก็ได้ เพราะเธอสอนภาษา
2. กิจกรรม discussion ให้เด็ก discuss สดๆ หน้าห้อง ไม่ต้องนำผลมารายงาน มันไม่เห็นการฝึกพูด และครูไม่ต้องเสียเวลาตั้งคำถาม

Writing
อย่าลืมตรวจงานเด็กและส่งคืน
A อย่างน้อยก็ตอบโจทย์ แม้ MI จะบางเบา
นุสบา
Presentation
1. สอน unit topic อะไร ก่อนอื่น หน้าแรกก็ต้องบอกก่อน VDO นี้คืออะไร ไม่ใช่โผล่มาก็ Good morning
2. ดีนะนำเข้าสู่บทเรียน เด็กมันยังคุยกับเธอ ถ้ามันไม่คุย ครั้งต่อไปให้เปลี่ยนวิธีนำเข้าสู่บทเรียน
3. ไม่ต้องถามให้เด็กแปลไทยหรอก ฟังไปเรื่อยๆ คุยกันไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ชิน เขายังเด็กรับภาษาใหม่ได้ง่าย
อย่าลืม NA เด็กเรียนภาษาที่ 2 เป็นธรรมชาติเหมือนภาษาที่ 1 เดือนที่ 3 แล้วนะ เอยังขอให้เด็กแปลตลอด
4. ครั้งต่อไป เธอต้องถ่ายด้วยมุมกล้องที่หลากหลายกว่านี้ ฉันอยากดูทุกขุมขนของห้อง
ว่าแต่ เธอสอน has have มันจะนำไปใช้ในกิจกรรมใดบ้าง มี 4 ทักษะ 4 กิจกรรม
สอนเรื่องสัตว์ มัน มี ไหม พวก he she เดี๋ยวคอยดูตอนต่อไป
5. ทำไมต้องถาม ว่า what does it mean we? ก็แค่เอาเด็ก 3-4 คนมายืนหน้านั้นแล้ว ให้เขาว่า We.. ซักอย่างง่ายจะตาย ยกตัวอย่างโดยให้เด็กเป็นคนแสดง ยังจะมาคาดคั้นให้เด็กแปลไทย เธอต้องนึกถึงเทคนิค
การอธิบายความหมาย และให้นึกถึงสถานการณ์จริง ภาพ ท่าทาง คำตรงกันข้าม คำใกล้เคียง จนสุดชีวิตแล้ว
จึงแปล และถ้าไม่แปล มันจะเกิดผลร้ายแรงต่อความไม่เข้าใจของเด็ก จึงต้องแปลในที่สุดเรียนภาษาที่สอง เด็กไม่ต้องเข้าใจหมด สื่อสารได้เป็น o.kฉันว่าเด็กเธอก็สื่อสารได้เป็นส่วนมาก ส่วนน้อยก็แก้ไขไปเรื่อยๆ
ก็ไม่ปฏิเสธว่าเด็กทำได้เพราะเธอ เพราะเท่าที่ดูเธอก็จัดการกับเด็กได้โหดพอกับครูประจำการ ประกอบกับเขาให้เด็กห้องที่ใช้ได้ เธอก็เลยเบาใจ ถ้าเจอเด็กห้องบางห้องพวกเธอก็น้ำตาเล็ดเหมือนกัน สู้ไปมันคืออาชีพ
ไม่รบกับเด็กแล้วเธอจะรบกับใคร ฉันอยู่กับเธอ 5ปี ก็รบกับพวกเธอทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ
Listening
1. ใช้ MI ใด เธอก็ช่วยเขียนตรงจอให้ดูหน่อย แล้วฉันจะรู้ไหมนี่ ถ้าเธอไม่บอก
2. กิจกรรมเธอก็สนุกดี แต่ไม่รู้ว่า MI ใด เขามีโจทย์นะ เธอต้องตอบ
Reading
1. ชื่อกิจกรรมว่าอย่างไร นำกิจกรรมมาจากแหล่งใด กิจกรรมนี้จัดให้กับเด็กที่มี MI ใด
2. ใ.ห้เด็กอ่านตาม audio อ่านตามเธอ อ่านเอง อ่านทีละคน อ่านคู่ อ่านกลุ่ม แข่งขันการอ่านออกเสียง
3. อธิบาย text ตั้งคำถาม เสร็จเรียนร้อยจึงลงมือทำกิจกรรม ทักษะ ละ ชั่วโมง CBI ใช้ 4 ชั่วโมง
4. เหตุผลที่เด็ก repeat มั่วๆ เนื่องจากเด็กไม่รู้คำศัพท์ สำหรับ text CBI ลองพาอ่าน อธิบาย text เรียบร้อยก่อน จึงให้ repeat แล้วคอยดูว่าเขาจะ repeat เป็นภาษามากขึ้นไหม
Speaking
1.กิจกรรมพูดไม่ต้องเขียน ให้ฝึกพูดก่อน ค่อยออกมาพูด
2. เด็กก็พูดได้นะ ดูวุ่นวายแต่ก็อยู่ในเกม ทุกคนดูยุ่ง
Writing
ก็ดีนะ พาเด็กออกไปสำรวจสัตว์แล้ว วาด และเขียน มันดีมากเลยนะเบสแต่ MI ไม่บอก ซึ่งมันได้ MI มากมาย
ก็ไม่รู้ทำไมไม่บอก
อยากให้ A แต่ติดนิดเดียว
ภัทรียา
Presentation
1. Free time Music เธอจะสอนวิชา ศิลปะใช่หรือไม่
2. เธอไม่ได้อ่าน comment คนที่จัดกลุ่มแบบหันข้างให้กระดานหรือ หมุนที่นั่งให้เด็กหันหน้าเข้าหากระดาน
3. เนื้อหามาจากหนังสือเรียนเด็กนะ มันมีอยู่ตรงนั้นหมดแหละ วิเคราะห์ให้ตรง unit topic
4. VDO นำเข้าสู่บทเรียนไม่เหมาะกับเด็ก ถามเขา เขาเลยไม่สน เขาไม่รู้
5. เสียง ศัพท์เธอ คุณภาพไม่ดี
6. เช่นกันมืด และ มุมกล้องน้อยมาก ไม่ถึง 3 มุม
7. ครูกับนักเรียนยังไม่อยู่ในบรรยากาศเดียวกัน ครูพูดไป เด็กไม่ฟัง เธอต้องลดราคาลงมา เออธิบายดี สอนดี ภาษาดี แต่ มันยังไม่เหมาะกับความสามารถของเด็กเธอ คือมันเกิดช่องว่าง ระหว่างเธอกับเด็ก ช้าๆ ให้เด็กมีส่วนร่วม ไม่จำเป็นต้องเรียกชื่อตอบเสมอไป ให้เขามีส่วนร่วมในการออกมาหน้าชั้นประกอบการสาธิต หรืออะไรก็ว่าไป ไม่ต้องกลัวไม่ทันเวลา ไป ช้าๆ เพิ่มลีลา รอเด็ก
Listening
1. ฉันว่า text ก็ยากมากเลยนะ ไม่เหมาะกับเด็กเธอ แม้เนื้อหาอยู่ในหนังสือเรียน ก็หืดขึ้นคอ
2. เสียงต้องมีคุณภาพ มาจากแผ่นที่มากับหนังสือ ดีที่สุด ในการสอนทักษะฟัง
3. MI ใด เคยคิดจะตอบโจทย์ไหม เอี้ยง อ่านโจทย์หรือเปล่า
4. เสียงเร็วไม่เหมาะกับเด็กเล็ก
Reading
1.VDOไม่ชัด มุมกล้องไม่มี
2. การสอนอ่านดูที่ เบส
3. MI ???????
Writing
ทักษะอ่านเขียน เด็กเปิดหนังสือ แต่ไม่เห็นหนังสือเด็กแม้แต่เล่มเดียวสอนเนื้อหาในหนังสือ
B+
สุทธิดา
Presentation
โผล่มาก็ Good morning บอกก่อนได้ไหม ว่าVDO นี้คืออะไร ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง
ตอบโจทย์ใด เช่น Listening กิจกกรมใด มาจากแหล่งใด MI ใด ก็คือการตอบโจทย์
นี่เดือนที่ 3 แล้ว ดูเหมือนไม่ค่อยรู้เรื่อง
สอนแกรมม่าให้มัฃีเป้าหมายว่าเด็กจะเอาไปใช้ทำอะไร
Listening
o.kมีบอก ว่าทำอะไร linquisticไม่ต้องบอก สอนภาษาอังกฤษ ได้อยู่แล้ว
Reading
ความรู้ MI น้อย นะ เด็กทำ GO มันได้ Spatial ไหมฮึเพิ่มเข้าไป
Writing
Structure para- Miก็พอไหว
ตอบโจทย์ ให้ A ก็ได้
อรอนงค์
Presentation
1. ถามง่ายๆ เด็กไม่ตอบ แสดงว่าครูพูดภาษาไทยในห้องเป็นส่วนมาก ไม่น่าเชื่อว่าตาลขี้เกียจพูดอังกฤษ
2. ดูเนื้อหาในหนังสือเด็กจะรูว่าม. ปลายสาระที่ 3 เยอะมากซึ่งต้องสอนด้วย CBI
3. นำเข้าสู่บทเรียนน่าจะเป็นสารคดี
Listening
ทำเหมือนกันเกือบทุกคน คือ ฟังแล้ววิ่งหามุม Kinesthetic มักแฮง เด็กน้อยมักนำ บ่ละ
Reading
ขั้นตอนการสอนอ่านดูที่เบส
โอ้ย แค่ linquisticก็มันได้อยู่แล้ว ศึกษาหาความรู้บ้างเมื่อได้รับโจทย์แต่ละเดือน ไม่ใช่หลับหูหลับตาทำ
เด็กไทยนี่ขี้เกียจอ่านจริงๆ มันชอบเล่นโทรศัพท์ เปิดอ่านในโทรศัพท์ซะ
ทำไมอ่านด้วยกัน เด็กไม่มีหนังสือเรียนหรือ หนังสือมีคนละเล่มไม่ใช่หรือ
Speaking
ใช้ text 2 กิจกรรมใดหรือ interview เรื่องอะไร ฮึ มันเนื้อเนื้อหาวิชา อ๋อ เธอ expand สู่ personalize
ฉันไม่เห็นเด็กพูดอะไรเลย ให้เวลาเด็กฝึกเยอะๆ เดือนที่ 3 แล้วยังไม่ขยับปาก สู้ๆแล้วกัน เด็กโตถ้าปล่อยทิ้งขว้างจนแก่เกินแกง แล้วกลับลำยาก
Writing
มันได้ nature ทุกกิจกรรม ตาม unit topic
ให้ A แล้วกัน ยังอุตส่าห์ตอบโจทย์
















ขึ้นไปข้างบน Go down
 
feedback จานด่วนจ้า
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1
 Similar topics
-
»  feedback ร้อนๆ ขออภัยในความล่าช้า
»  feedback รอบสุดท้าย
» feedback รอบรองสุดท้าย
» Feedback เดือนมิถุนายน
» feedback ชุดที่ 4

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
5 EN WebBoard :: VDO Concept and Comment 1/2016 :: August-
ไปที่: