5 EN WebBoard
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

5 EN WebBoard

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2016
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 ปริญญาพร ไชยสวนดอก

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
thooptong




จำนวนข้อความ : 255
Join date : 14/05/2016

ปริญญาพร ไชยสวนดอก Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: ปริญญาพร ไชยสวนดอก   ปริญญาพร ไชยสวนดอก EmptyTue Aug 30, 2016 10:29 am

ปริญญาพร
Presentation
1. CBI เด็กโต สาระที่ 3 หนักๆ แปลกๆ มีมากมาย ไม่ต้อง Weather ก็ได้มั๊ง มันซ้ำซากยังไงไม่รู้
2. เคยสังเกตไหมว่าเด็กชอบ วิธีการนำเข้าสู่บทเรียนแบบใด
3. เธอนำเข้าสู่บทเรียนด้วย text 3 เลยใช่ไหม ก็ไม่ว่ากัน แต่เธอต้องเลือก 1 shot สั้นๆ ที่เธอคิดว่าเป็นส่วนที่น่าสนใจที่สุด เธอเล่นนำหมด มันก็คงไม่ใช่นำแล้วล่ะ
4. แนะนำให้ดู Youtube สอนเยอะๆ มันทำให้ CL แข็งแรง
Listening
1. เสียงชัดดีเหมาะกับกิจกรรมฟัง ส่วนมากมาจากCD มากับหนังสือ
2. ก่อนฟัง ควรตั้งคำถามก่อน เพื่อให้เด็ก ฟังอย่างมีเป้าหมาย
3. activity และ task มันมีความหมายเดียวกัน เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง
4. ฟังแล้วเติมคำ มันเป็น kinesthetic ตรงไหน โจทย์ที่ให้แต่ละเดือนใช่จะออกแบบได้ทันที ต้องทบทวนที่เรียนมา และค้นคว้าเพิ่มเติม (ใช้ความคิด)
Reading
1. อย่าใส่ภาพ หรือเครื่องประดับที่ไม่จำเป็น มันทำให้ load ช้า
2. ในหนังสือเรียน ยังไม่มีกิจกรรม เอต้องหากิจกรรมเพิ่มเติมจากแหล่งอื่น และกิจกรรมต้องมีชื่อ
3. ฉันไม่เชื่อว่า จะได้ Kinesthetic แค่ให้เด็กทำแบบฝึกหัด true/false แค่ยกป้ายไม่นับว่าเป็น kinesthetic นะ
Speaking
กิจกรรม Lost jigsaw เธอบอกว่าจัดให้เด็ก spatial เพราะอะไร เพราะมี ใช่ไหม
มันคือทักษะอ่าน เรียน TEFL 2 มาแล้วนะ ให้เด็กได้พูดมากกว่าเสนองาน เพราะเสนอ 1 ประโยค 2 คน
ลองดูชี้วัด 1.2 แล้วค่อย 1.3 ให้คลุม 2 อย่างนี้ ไม่งั้นกลายเป็นลอก และอ่าน
Writing
เธอให้เด็กทำงานเดี่ยวแต่เรียกว่า interpersonal ฉันว่าเธอมั่ว
B+ ร้อยครั้งแล้วกัน

ขึ้นไปข้างบน Go down
 
ปริญญาพร ไชยสวนดอก
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1
 Similar topics
-
» ปริญญาพร ไชยสวนดอก
» ปริญญาพร ไชยสวนดอก

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
5 EN WebBoard :: VDO Concept and Comment 1/2016 :: August-
ไปที่: