5 EN WebBoard
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

5 EN WebBoard

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2016
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

  feedback รอบสุดท้าย

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
thooptong




จำนวนข้อความ : 255
Join date : 14/05/2016

 feedback รอบสุดท้าย Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: feedback รอบสุดท้าย    feedback รอบสุดท้าย EmptyWed Jul 20, 2016 4:28 pm

ที่เหลืออยู่กับ อ. เจี๊ยบ อ. พง
ประภัสสร
Comprehensible Input
1. modelนี้ ไม่มีขั้น presentation
2. ฉันว่า text 3 เธอไม่ตรงกับ unit topic นะ เธอไม่ต้องใช้เฉพาะunit topic ม. 2 หรอก unittopic ของม.ไหนก็ได้
ที่มันตรงกับ text ในหนังสือเด็กก็นำมาใช้ได้เลย เพราะมันอยู่ใน theme ของ Council of Europe ไม่ซ้ำหรอก เพราะครู ไม่ใช้ สอนโดย ไม่ยึดหลักสูตร
3. ฉันก็งง ว่า unit topic นี้ แต่สอน อ่านนาฬิกา มันเตลิด หรือเปล่า ดูtext 3ดีๆ มันอยู่ใน unit topic ใดกันแน่
ถ้าวิเคราะห์ผิด มันก็จะเข้าป่า ไม่ต่างกับเปิดหน้าไหนก็สอนหน้านั้น ฉันว่า กิจกรรมที่เขาบอกในหนังสือ ตรงประเด็นที่สุด
ทำตามนั้นแล้วใส่ลีลา คือเพิ่มกิจกรรมเข้าไป หนังสือเรียนบางเล่มออกแบบกิจกรรมได้ละเอียดมาก และถ้าไปดูที่แบบฝึก
ถ้าเป็นหนังสือสมัยใหม่ จะมีกิจกรรมให้เธอได้เพิ่มลีลา จึงไม่ต้องคิดมากเรื่องออกแบบ
4. สอนไม่จบ นะ อันตราย ป้อน text 3 ลวกๆ
Getting it
มันไม่ได้เกี่ยวอะไร กับ text 3 เลย ฝึกอ่านนาฬิกา theme แตกกระจาย เนื่องจากวิเคราะห์ text3 ไม่ตรง unit topic
ทำให้ดึง text 2 คนละเรื่องกับ text 3 มันจึงไม่เป็นขั้นบันได เพื่อให้เด็กสำรอก text 3 ในกิจกรรมต่อไปอ่านนาฬิกาน่าจะเป็นความรู้เดิม
Using it
Usingit ที่เธอนำมาแสดง เธอข้ามการฝึก text 3 ไปเลยนะ เห็นไหม เด็กไม่คล่อง จริงๆ กิจกรรมสุดท้ายต้องคล่อง
มันต้องมีการขยี้ text 3
กิจกรรมก็o.kแต่หลักสูตร ต้องแม่น Model การสอน ต้องแม่น
B++

กชกร
Comprehensible input
1. การนำเสนอ ก็ต้องบอกว่าเธอชื่ออะไร ทำอะไร ไม่ใช่โผล่มาก็เจอวิดิโอนเข้าสู่บทเรียน เธอชอบทำอะไรแปลกๆ
ไม่ดูบ้านดูเมืองเขา แต่ละขั้นตอนของการนำเสนอ จะให้ดี ต้องมีคำอธิบายข้างล่างด้วยซ้ำ เพื่อบอกว่าเธอกำลังทำอะไร
2. สอน unit topic อะไร ก็ไม่วิเคราะห์เนื้อหา สอนตามหนังสือไปเรื่อยๆ ไล่ทีละหน้าจน จบเล่มเลยหรือ
3. ฉันเห็นครูพี่เลี้ยงเข้ามาช่วยเธอสอน ฉันขอบอกทุกคนว่า กำลังเข้าใจผิด ครูพี่เลี้ยงจะตรวจแผนและแนะนำเธอก่อนสอน
เขาเข้าไปช่วยเธอคุมห้องแบบนี้ บรรยากาศมันก็เพี้ยนไปหมด ฉันก็ไม่เห็นปัญหาที่แท้จริงในการสอนของเธอ เข้าใจใช่ไหม มันเกิดตัวแปรแทรกซ้อน ถ้าเขาจะนิเทศก็ให้นิเทศวันอื่น และแนะนำให้นั่งหลังห้องเป็นการสังเกตและเขียนข้อแนะนำเงียบๆ การที่เขาเข้ามาช่วยแบบนี้เกิดในกรณีที่เธอเอาเด็กไม่อยู่ ซึ่งฉันไม่ต้องการให้เธอเป็นแบบนั้น เธอฝึกมา 2 ปี English Camp เป็น สิบๆ ถ้าเธอเอาเด็กไม่อยู่ ฉันว่าเธอนั่นแหละจะขายหน้า เสียฟอร์ม และอย่าให้ฉันผิดหวังขนาดนั้น
2. สอนแกรมม่า กรุณายกตัวอย่างใน text 3 text 3 คือสิ่งที่เธอจะป้อน แต่เธอกลัวเด็กไม่กลืน เธอก็เลย แยก ศัพท์ คือ text1 และโครงสร้าง text 2 ออกมาอธิบายก่อน แล้วจึงจัดการกับ text 3 แต่ปรากฏว่าพวกเธอ ไม่ได้ทำแบบนั้น
คือละทิ้ง text 3 ซะงั้น
4. นี่เธอสอน สาระที่ 3 มันควรจะใช้วิธีสอน CBI หรือ CLIL นะ ปัจจุบันเนื้อหาแบบนี้ เป็น CLT ยุคใหม่เน้นบูรณาการ
ครูต้องสอนเนื้อหาวิชาเป็นภาษาอังกฤษ B-SLIM เป็น CLT เน้นสาระ 1-2-4
5. การอธิบาย ปะ 3 ก็พอไหว ให้ highlight จะดีกว่าแค่ชี้ประโยค อย่าอธิบายคนเดียว หรือ talk talk loop
ให้เด็กช่วย ใช้คำถาม Krashen
Gettingit
Getting ฝึกศัพท์ก่อนไหม สาระที่ 3 ศัพท์ยาก ประถมด้วย กิจกรรมนี้น่าจะเป็น using แต่ดี เป็นกิจกรรม สำรอก
text 3
Using it
กิจกรรมนี้ก็ expand จาก getting ก็ o.kแต่ต้องเพิ่ม getting 1-2 ศัพท์ โครงสร้าง Using 1 กิจกรรมสำรอก text 3 หUsing 3 ขยาย text 3 ชี้วัด 1.3 และ สาระที่ 4
ทฤษฏีการสอน ใช้ได้ แต่ไม่ยึดหลักสูตรใดๆ สังเกตจากไม่วิเคราะห์ เนื้อหา กับ unit topic
B++

จุฑาภรณ์
Comprehensible input
1. ทีแผ่นลงด้วยว่าเธอสอน unit topic ใด จะได้ไม่สอนตามหนังสือทีละหน้าโดยไม่รู้เป้าหมาย (ฝากทุกคน)
2. ขั้น input ไม่มี unit 3 ไม่มี เขามีชื่อ unit และตามด้วย topic ที่ได้จากการวิเคราะห์ text 3 กับหน่วยการเรียนรู้ ในหลักสูตร 44
3. จัดห้องแบบไม่มีโต๊ะ แสดงว่าจะไม่มีการเขียนอะไรใช่ไหม จะฟัง-พูด และเคลื่อนไหว ใช่ไหม การจัดสิ่งแวดล้อมในการเรียนรู้ เธอก็เรียนมาแล้ว หลักสูตรวิชาชีพครูฉันว่าคุรุสภา จัดการครบถ้วน คนสอนกับคนนำมาใช้ ฉันไม่รับประกัน
4. ทำอย่างไร ฉันถึงจะบอกให้ครูดูเด็กให้ครบถ้วนได้ ตื่นเต้น กลัว หรือรีบ เกิดขึ้นกับพวกเธอทุกคน มันเหมือนสอนเฉพาะคนอยากเรียน ครูสมัยใหม่เขาจะเป็นแบบนี้แหละ ชอบทิ้งเด็กเพราะไม่เสียสละพอ ปล่อยเลยตามเลยกล้องเธอถ่ายข้างหลังฉันก็เลยเห็นภาพนั้น เกิดขึ้นกับครูทุกคนแหละ ในชั่วโมงฉันยังมีคนเล่น face เลย ครูก็ต้องระวัง ฉันเห็นไม่ได้เธอตาย
แต่ครูบางคนเห็นแล้วก็เฉย ระวังบาป
5. สอนแกรมม่าเก่งมากใช้เวลานานมาก แทบไม่มีเวลาให้ text 3 และจริงๆ ด้วยป้อน text3 ไม่เสร็จ เด็กมันยังไม่กลืน
มันคาคอจ่อล้อเด้อ
Getting it
อือ นี่ดี มี getting it 1-2 ว่าจะเป็นฝึกศัพท์ โครงสร้างหรือเปล่า อือ กิจกรรมแรกเป็นศัพท์ สะกดคำ มีลีลา
ว่าแต่ชื่อกิจกรรมอะไรนะ กิจกรรม 2 unscramble โครงสร้าง o.kแต่สีเสื้อเปลี่ยน รู้เลยว่าแบ่งเวลาไม่ถูก
เพราะเอา getting 1 ไปจัดในคาบของ Comprehensible input เห็นๆ เลย VDO ฟ้องคือ ป้อน text 3 ไม่เสร็จเนื่องจากรีบยัด getting 1
Using it
ก็ดี แต่ข้าม text 3 เป็นขั้นสื่อสารจริง คือขยาย text 3 เลย กิจกรรมนี้น่าจะยาก เพราะ ป้อนtext 3 ลวกๆ ในขั้นป้อน
ขั้น using it ก็ยังกระโดดข้าม text 3ประเมินทุกคนตามแบบประเมินไหม พูดได้กี่คนล่ะ เห็นไหมเด็กไม่โง่แต่ครูสอนไม่เป็น ยอมรับซะ ฉันก็ยอมรับข้อนี้ และก็พยายามแก้ไขตัวเองตลอดเวลา
รวมแล้วดี B+ +++จัดการเรื่องการป้อน text 3unit topic

พีระดา
Comprehensible input
1. Unit 1 คืออะไร ใครสอน เธอ มันมีชื่อ unit topic นะ อ่านcommentทุกคนแล้วแก้ไข ทุกที่ที่เกี่ยวกับตัวเอง
ขอให้ทุกคนรู้ว่าที่ฉันเขียน comment นี้ทุกคนต้องอ่านของเพื่อนๆ และถ้ากรณีเดียวกับเธอต้องแก้ไข
เธอจะสังเกตว่า ฉันแนะนำหลากหลายมุม ไม่ซ้ำกัน
2. ฉันว่าเด็กที่อยู่ข้างหน้า ไม่เห็นจอ TV กรุณาตรวจสอบทุกครั้งว่าทุกคนเข้าถึงสื่อของเธอ
3. สายตาเธอสัมผัสกี่คนขณะสอน หรือไม่สัมผัสใครเลย
4. กล้องมุมเดียวนะ ขอหลายมุมกว่านี้มันเหมือนโทรทัศน์การศึกษาที่ฟังครูนั่ง lecture
5. ป้อน text 3 ไม่ถึงนาที นางเอก ไม่เกิด ตลก เธอมีเป้าหมายอะไรกันแน่
Getting it
1. เธอสอนรวบ นี่มันชั่วโมงที่สอง หรือเธอสอน 2 ชั่วโมง มีหรือคาบต่อกันอย่างนี้ เท่าที่ดูจากเสื้อผ้าและหน้ากาก
บอกให้รู้ว่า เธอรวบชั่วโมง getting มันต้องวันต่อมาและชั่วโมงที่สอง
2. กล้องมุมเดียว ฉันไม่เห็นอะไรเลย ครั้งต่อไปคะแนนเธอไม่เหลือแน่
3. อธิบายขั้นตอน สาธิต ลงมือทำ เธอไม่ทำตามนี้เด็กก็มั่ว ดีนะเด็กเขารู้เรื่อง ถ้าเป็นเด็กบางห้อง เธอตายแน่
4. เก็บงานก่อนค่อย เฉลย เด็กจะได้ไม่แก้ อย่าส่งเสริมการโกง ปลูกฝังจริยธรรม และต้องนะคะแนน ไปกรอก
Using it
ข้าม text 3 เผอิญเป็นเด็กสาธิต แต่ก็ใช่ว่าทุกคน จะได้ มีหลายคนถูกทิ้ง เพราะครูจะฟังเฉพาะที่ทำได้ ที่ทำไม่ได้
ก็สะสมความไม่รู้ไปเรื่อยๆ สังเกตจากเธอใช้เวลา น้อย ต้องออกแบบให้เด็กได้ฝึกมากกว่านี้เห็นไหมป้อน text 3 ลวกๆ แถมกระโดดไม่ฝึกใน text 3 using สุดท้าย ขนาด สาธิต ยังฝืด ถ้าเจอที่ที่ลำบากว่านี้กิจกรรมเธอล่มแน่ๆ
B++

พีระพงษ์
Comprehensible input
1. จัดฉากมากเลยนะสถานที่เดียวกันกับเปรี้ยวเลย เด็กงงไหมว่าวันนี้ทำไมครูสอนดี หลอกใครก็ได้อย่าหลอกเด็ก
อย่าปลูกฝังวัฒนธรรมสร้างภาพให้กับเด็ก ค่อยๆ ขยับวันที่ถ่ายวิดีโอกับวันธรรมดา อย่าให้มันเกิดช่องว่างมากนัก
เออาจบอกว่าเธอขยันใช้สื่อทุกวัน แต่อุปกรณ์ไม่อำนวยเพราะเธอเป็นครูฝึกสอนตัวน้อยๆ
แต่ฉันว่าโปรเจคเตอร์ที่ ที่อยู่ในกล่องที่อยู่ในตู้ก็ไม่มีใครใช้นะ พี่นินจาใช้เงิน กยศ ซื้อ TV สอนที่สาธิตมัธยม
สมัยที่สาธิตไม่มี TV และให้เด็กมาแบกที่ห้องพักครูทุกคาบ ตั้งแต่นั้นมาสาธิตมี TV เพราะเขาเห็นว่าครูใช้มันจำเป็น
ถ้าครูไม่ใช้ก็ไม่รู้จะซื้อทำไม
2. เด็กห้องเธอพูดเก่ง บางครั้งก็ให้เขาเงียบฟังด้วยในกรณีที่เขาคุยอย่างอื่น เธอดูเป็นคนหน้าตาดุ แต่บางครั้งใจดีเกินไป ใช้สายตาปรามเด็กบ้างสายตาก็ต่ำ หูตาไม่กว้างขวาง ฝึกให้เขาเป็นผู้พูดผู้ฟัง จะดี ที่เขาพูดก็ดีกว่าไม่พูด
3. CM มีทั้งนั่งเก้าอี้และนั่งพื้น ฉันว่าไม่ใช่ เอเรียนสิ่งแวดล้อมในการเรียนรู้ การจัดที่นั่งสอดคล้องกับกิจกรรม
นี่เธอไม่ยึดหลักทฤษฎีใดเลยนะ ตามสบายเกินไป มันจะมีปัญหาในการเก็บเด็ก เพราะ มันมีซอกมีมุม เธอจะดูไม่ทั่ว
(ดูหรือเปล่าก็ไม่รู้ ดุ๊กเอ็ย)
4. นั่นไง text 3 ติดคอเด็ก เรื่องสำคัญไม่ทำ คอยดูจะส่งผลถึง using
Getting it
1. จัดเต็ม มี 2 Getting 1 เป็น chain drill อือ จัดที่นั่งถูกต้อง เป็นวงกลมฝึกอะไร แกรมม่าหรือ สอน these those เด็กม.2 ดูสาระแกนกลางด้วย ต่ำกว่าชั้นนะ text 3 มาจากหนังสือเรียนเด็กนะ
2. อือ กรอกคะแนนไปด้วยดี กรุณาแก้ไข ข้อ comment จากการนิเทศ อย่าผิดซ้ำซาก เด็กพูดไม่ได้เนื่องจากป้อนไม่ละเอียดขั้นป้อนต้องเน้นในส่วนที่จะนำมาจัดกิจกรรม เน้นให้ตรงจุด ออกแบบเป็นขั้นบันได
3. getting2เสื้อตัวใหม่ ไม่น่าจะแบ่งเวลาถูก getting 1 ยากกว่า getting 2 เรียงยังไง
Using it
ตรงกับ unit topic ไหมล่ะ ให้เด็กได้ภาษากว่านี้นะ มันเน้นวาดเขียน ก็ไม่ว่า ถ้าเธอจัด using ให้เด็กสำรอก text 3 ก่อนหน้านี้ แต่นี่เธอกระโดด มาวาดภาพ เด็กได้คิดสร้างสรรค์ แต่จุดประสงค์เธอคือพูดนะ text3 เป็นหมันตามเคย
จำไว้ไม่ว่าจะใช้รูปแบบการสอนใด ก็เพื่อต้องการให้เด็ก comprehend text 3
B+++

นุสบา
Comprehensible input
1. unit topic o.k
2. input 1 คืออะไร บาส รื้อโต๊ะเก้าอี้ เลยใช่ไหม วันถ่ายวิดีโอเท่ากับรื้อโต๊ะเก้าอี้หรือเปล่า เป็นสูตรหรือ
ไม่รื้อก็ได้ ห้องเธอกว้าง ทำกิจกรรม Kinesthetic ได้สบาย
3. เด็กห้องนี้สอนง่ายกว่าทุกปี ครูพี่เลี้ยงใจดีหรือ แบ่งห้องที่สอนง่ายให้เธอ ไม่ว่าเด็กจะเป็นอย่างไร ครูก็สอนได้
4. อย่าติดแปล อย่าติด L1บาส เธอต้องเชื่อก่อนว่าเด็กสื่อสารด้วย L2 ได้ แต่อาจเกิดขึ้นช้าในขั้นพูดโต้ตอบ แต่เขาฟังออก มันมีขั้น silent period เธอไม่ต้องเร่ง และขอบิณฑบาตรคำว่า What does it mean? โดยเฉพาะคำถามที่ทำให้เด็กเรียน L2 ช้าลง คือ in Thai เธอเรียกร้องบ่อยมาก ฉันบอกให้แก้ตอนนิเทศ ก็ยังติดมาที่ VDO June อีก
5. ใช่ ไม่ต้องบรรยายมากว่า adjective คืออะไร เด็กเล็กให้ตัวอย่างแล้วให้เขาแยก หรือเข้ากลุ่ม
6. unit topic number and shape แต่เธอสอน adjective สี มันปรากฏเช่นนั้นในหนังสือใช่ไหม แสดงว่า unit topic มันไม่ค่อยตรงมีห้องเรียนเป็นของตัวเองเมื่อสอบบรรจุได้แล้ว เวลาสั่งซื้อหนังสือ ให้เทียบเนื้อหาในหนังสือกับ unit topic เอาที่ตรงกันที่สุด มันอาจไม่ตรงเป๊ะ ก็ช่างมัน แต่ส่วนมากตรง
7. อ้าว text 3 ติดคอเด็ก ช่วยด้วยขอน้ำ 1 โอ่งให้เด็กด้วย เรียกรถพยาบาล หรือกู้ภัยด่วน...
Getting it
1. อยู่ในบรรยากาศเดิม แสดงเร่งสอน จบใน 1 ชั่วโมง อย่าทำนะเด็กจะไม่ได้อะไร เพราะไม่ได้มีโอกาสใช้ภาษา
กิจกรรม using it ต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมง
2. getting it 1 ต้องฝึกศัพท์ แต่เธอจัดให้เด็กสำรอก text 3 เลย มันข้ามขั้นเด็กเล็กแต่ก็ดีจัดให้เด็กฝึก text3 ยังเห็นคุณค่านางเอก
3. บาสเป็นครูโหด เด็กเกรง ฉันว่าดี แต่นอกห้องเรียน ต้องใจดีกับเด็กนะ ไม่ต้องด่าไทย ด่าอังกฤษ เจ็บเหมือนกันเด็ก
ฟังออก
Using it
ให้เด็กนั่งพื้นแต่ไม่เห็นว่าจะให้เคลื่อนไหวอะไรเลย
Drawing dictation ของเธอมันฝึกศัพท์หรือสื่อสาร และต้องคลุม unit topic ปรากฏว่าเธอเตลิด unit topic
มันเบาไปไหม ที่ให้เด็กวาด ไม่ใช่เนื้อหา text 3 ใช่ไหม เกิดจากการขยาย text 3 นะ จึงจะเรียกว่า using
ดูการทำงานกลุ่มของเด็กน้อย งานน้อยกลุ่มเล็ก งานใหญ่กลุ่มใหญ่นะ

B+++

ภัทรียา
Comprehensible input
1. Unit topic ใด น๊อ เธอไม่บอก แล้วก็ไม่ ซูมin Thai อย่าใช้อีก มันทำให้เด็กรับภาษาใหม่ช้าลง
2. กวาดตาหน่อยเอี้ยง กวาดให้ทั่วค่อยพูด โดยเฉพาะการสั่ง กวาดตาก่อนค่อยพูด
3. สอน present simple อีกแล้วใช่ไหม สอนการใช้ และการเติม s โดยไม่ต้องมาหมดทั้งทฤษฏีดึงเฉพาะกรณีที่ปรากฏใน text 3 การเติม s ก็เช่นกันสอนเฉพาะกรณีที่ปรากฏใน text 3 ศัพท์เฉพาะพวกยากๆ negative positive
ก็ไม่ต้องเน้น ประโยคปฏิเสธ ถ้าไม่ปรากฏใน text 3 ก็ยังไม่ต้องป้อน ยกเว้นมีการนำไปใช้ใน getting using จึงจะป้อนเกิน text 3 ป้อนเยอะๆ over cognitive load ป้อนตาม text 3 โดยเฉพาะเด็กเล็ก
4.เธอไม่ไม่ให้เด็กฟังเจ้าของภาษานะ อธิบาย text3 นะไม่ใช่แปล text3 สอน CLT ไม่ใช่ grammar translation อย่าหลงยุค
5. ป้อนไม่เสร็จ
Getting it
1.ชื่อกิจกรรมอะไรหรือ เปิดหนังสือ 200 กิจกรรม
2. กลุ่ม 6 คนล้นงานนะ ไม่เห็นได้เตรียมอะไร สื่อpower point ทำไมไม่แบ่งกลุ่มเล็กๆ
3. นั่งโต๊ะทุกคน ไม่มีการนั่งพื้น ครั้งต่อไปแก้ไขด้วย
4. เด็กห้องนี้มีปัญหาในการทำงานกลุ่ม คือเขาจะไม่ค่อยอยากเข้ากลุ่ม คุยกัน ทำอย่างอื่น
หนักเหมือนกันห้องนี้ ลองหาวิธีดู งานอาจล้นคน ลองจับคู่ดู หรือกลุ่ม 3 อย่าใช้ไม้เคาะโต๊ะ มันเหมือนเรายังไม่ใช้กลวิธี
CM เสีย look หมด รักษาภาพด้วย เรียนมาไม่มีการเคาะโต๊ะ หรือโยนแปรงลบกระดาน
Using it
1. เอี้ยงก็ดูแลเด็กใช้ได้ เอาให้อยู่ ให้เด็กเกรงขาม เขาจะตั้งใจ มันจะเกิดประโยชน์กับเขา กิจกรรมน่าสนใจเป็นกลวิธีชั้นยอด แต่บางครั้งในเวลาที่ยังหากลวิธีไม่เจอ ก็จัดการเด็กให้อยู่ ให้เด็กรู้ด้วยว่าดุเพราะความวังดี
2. กิจกรรมนี้สำรอก text 3 นะ
B+++
Unit topicเน้นชัดๆ เขียนที่แผ่น บอกในวิดีโอ ก่อนเริ่มเข้าเรื่อง แนะนำ VDO
Unit Family Topic Occupation กิจกรรม Using it เด็กได้ถาม-ตอบ เกี่ยวกับอาชีพของคนในครอบครัวเขา
ฉันว่าเธอวิเคราะห์เนื้อหาไม่ตรง แม้เนื้อหาไม่ตรงเท่าไร ในขั้นฝึกก็ต้องพยายามโยง Unit เป็นใหญ่นะในการคลุมเนื้อหา
Family ก็ต้องว่าด้วย Family topicคืออาชีพ ก็ต้องเป็นอาชีพเกี่ยวกับครอบครัว ตั๋วเนาะฮึ

กวินทรา
Comprehensible input
1. โอ้ย ขั้นอะไรของเธอ act 1-2-3 ไปกันใหญ่ ทฤษฎีแตกกระจุย อ่านโจทย์ ตีโจทย์ให้แตก
2. อย่าแบ่ง file เล็กๆ แบ่ง file ตามขั้นของรูปแบบ
3. นำเข้าสู่บทเรียนนำเข้าตรงๆ เลยนะ ไม่ยั่ว เด็กไหวไหม คือเธอนำเข้า โยงสู่เด็กในเรื่องที่เรียนเลย มันก็ดี แต่ถ้าเด็กไม่พร้อม อาจล้า เพราะมันคล้าย using มาก จัดให้เบาๆ ก็แล้วกัน
4. ระวังการจัดที่นั่งเป็นกลุ่มตลอดกาล ในขั้นสอนจะมีเด็กที่หันหลังและหันข้างให้ครู นั่งได้แต่ต้องหมุนเก้าอี้
5. Vdoชัด ได้หลากหลายมุม รุ่นนี้ดีกว่ารุ่นที่แล้ว ขยันกว่า เตรียมการสอนทุกคน ขอบคุณที่รักในอาชีพของตน
ฉันกดคะแนนไว้ เพื่อให้พวกเธอได้พัฒนาเต็มที่ และฉันก็เข้มงวดในการใช้ทฤษฎีมากขึ้น
6. alwaysออกเสียงอย่างไร
7. แบ่งเวลาไม่ถูก ดูจากสีเสื้อ
8. มีเทคนิคในการอธิบาย text 3 แต่ว่าป้อนไม่เสร็จ ต้องอธิบายเยอะกว่านี้
Getting it
กิจกรรมก็มีเยอะเป็นขั้นบันได แต่ไม่ปรากฏชื่อขั้น B-SLIM
กำลังชม วิดีโอเธอเจ้งพอดีเลย ลองเปิดใหม่ดูนะ จะรอดไหม
B+ เปิดต่อไม่ได้

วนิดา
Comprehensible input
1. Unit Topic เขียนขึ้นต้นด้วยพิมพ์ใหญ่
2. แนะนำ VDO ก่อน ซิ โผล่มาก็สอนเลยหรือ
3. personal thing คืออะไร วาว งง นะนี่
3. ขณะที่เออธิบายก็มีเด็กหันหลังให้เธอแล้วทำอย่างอื่น เพราะเธอจัดที่นั่งเป็นกลุ่มตลอดกาล การจัดที่นั่งเขาเปลี่ยนตามลักษณะของกิจกรรมนะ
4. text 3 ทำไมเรียกว่า exercise เธอเลือก text เนื้อหาถูกไหมนี่text สั้นไปไหม ไม่เห็นจะ Describing things อะไรมากมาย ฉันว่าเธอวิเคราะห์เนื้อหาในหนังสือไม่ถูก text 3 คือเนื้อหา ไม่ใช่ exercise นะ ม. 1 เนื้อหามากว่านี้แน่ๆ
เนื้อหาจะเยอะ แต่ในการฝึก เด็กอาจพูดแค่นี้ก็ได้ แต่เนื้อหาต้องคลุม unit topic คำถามดูเยอะ เหมือนเธอเอามาไม่หมดไหม ตกลงมันคลุมใช่ไหม ฉันไม่เห็นจอ มุมกล้องไม่หลากหลาย
Getting it 1
o.kฝึกสะกด
Getting it 2
Point and say ฝึกแกรมม่า
Using it
นึกว่าจะได้ดูเด็กพูด-คุยกันเรื่องสิ่งของของเขา เหมือน text 3
กลับเขียนบรรยายอะไรก็ไม่รู้
มันผิดไปตั้งแต่ แกมม่า สอน these those มันเลยไม่เห็นการใช้ภาษเพื่อสื่อสารที่มี interaction เหมือน text 3
กลับเป็นเขียนแล้วมาอ่านที่เขียน
วิเคราะห์ text 3 กับ unit topic เพี้ยน กิจกรรมก็เลยเพี้ยนตามไป
B++

ศุภลักษณ์
Comprehensible input
1. ม. 1 text เบามาก unit topic อะไรต่างๆ ประมาณ ป.3 ทำไมสอนเด็กต่ำกว่าชั้นมากขนาดนั้น เทียบกับชั้นของเหมียวดูนะเธอใช้หนังสือเล่มไหน สอนตามหนังสือหรือเปล่า ใช้เนื้อหาไม่ตรงชั้น ดูสาระแกนกลางด้วย
มันน่าจะเพิ่ม Age Sex ไหม
2. เพลงบ้านนอกไปไหม เขาแปลจากไทยเป็นอังกฤษ เธอก็เคยทำ song ในวิชาออกแบบ ใน Youtubeก็มี VDO สอนเกี่ยวกับทักทาย ของเจ้าของภาษา
3. เสียง จากหนังสือหรือ ทำไมเสียงใหญ่ ไม่เหมาะกับเด็ก ถ้า text tospeech เธอเลือกเสียงให้เป็นเสียงเด็ก จะดีนะ
4. ป้อน text 3 ไม่เสร็จ ติดคอเด็ก
Getting it
Money drop Anubanดีจัดกิจกรรม ให้เข้าใจ text 3

Using it

Cocktail party ก็o.k

B++ กิจกรรมก็ o.kนะ จัดตามทฤษฏีแต่เนื้อหา มันป.3

อรอนงค์
Comprehensible input
1. บอกให้แยก file ตามขั้น
2. อ้าวโผล่มา ไม่มี ปี่มีขลุ่ยเลยนะ
3. กรุณาวิเคราะห์เนื้อหากับ unit topic ในหลักสูตร 44
4. หาห้องดีกว่านี้ไม่ได้หรือ นี่มันห้องทดลอง เด็กนั่งตามอัธยาศัย จัดการลำบาก
5. เห็นไหมว่าครูวิทยาศาสตร์เขายังใช้โปรเจคเตอร์และเขาแสวงหา แต่ครูภาษาไม่ค่อยสนใจหาสื่อเหล่านี้ ฉันเห็นห้องวิทยาศาสตร์เกือบทุกโรงเรียนมีโปรเจคเตอร์มานานแล้ว ครูภาษาเฉยไม่สน ถือหนังสือเข้าไปแปล ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
อาจเป็นเพราะ สสวท เขาแข็งแรง ครูก็เลยคุณภาพ
Getting it
เธอจัดกิจกรรมอะไรก็ว่าไป เธอจะให้เด็กเปิดหนังสือทันทีเลย เธอจะไม่ออกแบบเพิ่มเลยหรือ กิจกรรมในหนังสือมันมีลีลาขนาดนั้นเลยหรือ กิจกรรมฟังอะไรเธอให้เปิดหนังสือ เธอก็ต้องเปิดเสียง อือ เป็นฟัง แต่สั่งงงๆ
เด็กโตก็ อาจไม่สนุก เน้นให้เด็กได้ฝึกหนักๆ ฟังหลายๆ รอบ เท่าที่เด็กอยากจะฟัง เด็กอาจขอฟังบางตอน บางประโยคก็พร้อมที่จะเปิด ครูพี่เลี้ยงมาหยังน๊อตอนนี้ ผิดคิว ให้เขานิเทศ ตรวจแผน บันทึกในสมุดประจำตัว
มันคือการสำรอก text 3 นะ
Using it
กรุณาแยก file ครั้งต่อไปมีเรื่องแน่ๆ

B++ กรุณาวิเคราะห์ text 3 กับunit topic ปี 44
อย่าสอนมั่ว เขาสอนเป็นหน่วยตามหลักสูตร อย่ากำหนดหน่วยเอง มันไม่ตรง
กระดาษ A 4 กับกลุ่ม 3 และแสดงหน้าชั้น เพื่อนไม่เห็นหรอก
สุทธิดา
Comprehensible input
1. ไม่แยก file ไม่รู้จัก B-SLIM ขั้นมั่วๆ
2. VDO มืด แก้ไขด้วยอย่าให้เจออีก
3.text2 น่าจะสอน expression ที่เกี่ยวกับการพูดโทรศัพท์ เพราะเธอเน้นพูดแน่นอนดูจาก topic
Getting it
จัดกิจกรรมให้เด็กสำรอก text 3 แนะนำให้จัดกิจกรรมที่เด็กได้พูด text 3ดีกว่า T/F เพราะเธอเน้นพูด
T/F จะเน้นอ่าน เมื่อเด็กได้พูด text3 จะทำให้ทำ using ได้ดีก็ดีที่ยังให้repeat ดูด้วยล่ะ เด็กอ่านทุกคนไหม หลังห้องนั่งเฉย กล้องก็ไม่ซูม นะ นิ่งมาก
Using it
ต้องบอกว่าให้เด็กแต่งบทสนทนาเอง โดยเปลี่ยนบางข้อความใน text 3
Draw a lot เหมือนการพนันนะ
ให้ฝึกมากว่านี้ และพูดมากกว่านี้ Using ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ประเมินทุกคน
ทำไมต้อง volunteer ทุกคู่ต้องได้พูด
B++ แบ่ง file
โสรยา
Comprehensible input
1. นักเรียนคนนั้นว่างหรือ จึงให้เขาช่วยถ่าย VDO คิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจทำงาน วางแผน ดูความเหมาะสม
นักเรียนหรือครูฝึกสอนด้วยกัน
2. My interest opinion TopicOccupation เนื้อหาจะออกมาในแนว แสดงความคิดเห็นต่ออาชีพ เท่าที่ดูก็ o.k
3. Tense เดียวในดวงใจ present simple tense สอนทุกระดับชั้น นะจ๊ะ
4. อธิบาย text 3 ก็ มีเทคนิคใช้ได้
Getting it
กิจกรรม Discover the question มีลีลาว่าแต่ฝึกอะไร text 2 หรือ กิจกรรมนี้เป็นบันไดสู่ using นะ
เธอจัดแค่ 2 กิจกรรม Getting it แนะนำให้เป็นกิจกรรมเกี่ยวกับ text 3
Using it
นั่นไง เธอข้าม text 3 แต่กิจกรรมเธอก็ ดี ตรง unit topic เด็กจะยาก เพราะ getting ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเขามากมายอะไร
กิจกรรมมันไม่สัมพันธ์กัน แต่กิจกรรมเธอดี มีลีลา สัมพันธ์กับ unit topic ฉัน สูตร 1-1 ไม่อยู่
ต้อง 2-2 getting 2 using 2 กระดาษ เล็กไป ใช้ทั้งแผ่นเลย กล้าลงทุนไปเลยกิจกรรมนี้งานเยอะ ต้องกำหนดว่าต้องพูดกี่ประโยคไม่งั้นเด็กพูดประโยคเดียว
B+ เกือบ Aแล้วกัน



























ขึ้นไปข้างบน Go down
 
feedback รอบสุดท้าย
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1
 Similar topics
-
»  feedback ร้อนๆ ขออภัยในความล่าช้า
» feedback รอบรองสุดท้าย
» Feedback เดือนมิถุนายน
» feedback ชุดที่ 4
» feedback จานด่วนจ้า

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
5 EN WebBoard :: VDO Concept and Comment 1/2016 :: June-
ไปที่: