๒.น.ส.ศิริรัตน์ วงศ์ตลาด รหัส๐๓๓ (B+)
ร.ร.ท่าขอนยาง
Unit: Myself Topic: Personal Information
Input
ขั้นนำดูรีบ
ในภาษาพูดใช้ I'm from ... ได้ ไม่ต้องพูดเต็ม I am from ...
การใช้ listen to the question
การออกเสียงชื่อเจ้าของภาษา Alex และ Susan เน้นพยางค์หน้า
Getting it
การใช้ If clause
Ex. If you find the word, you will run to ...
Using it
ให้นักเรียนได้สนทนาทุกคน
๓. น.ส.อรพินท์ ดินชูไท รหัส๐๖๐ (B++)
ร.ร.ท่าขอนยาง
Unit: Myself Topic: Opinions Sub-topic: Local Issues Related to Students
Input
ภาษาชัดเจน เสียงดังฟังชัด สื่อเหมาะสม
ควรเรียกนักเรียนที่นั่งท้ายห้องให้ออกเสียงตาม สังเกตดูมีสองสามคนที่ไม่สนใจ
นิสิตใช้รูปนักเรียนมาทำสื่อ ทำให้นักเรียนสนใจขึ้น
Getting It
Listen and Match
เป็นกิจกรรมที่ทำให้ผู้เรียนที่ดูไม่สนใจ เฉื่อย ๆ มีส่วนร่วมและได้เรียนรู้ศัพท์แบบไม่รู้ตัว
Using It
ให้นักเรียนเขียนบรรยายความรู้สึก นิสิตให้ความช่วยเหลือนักเรียนดี
๔. น.ส.ปราญชลี รัตนเถรา รหัส๐๒๒ (B+)
Unit: Interest/Opinion Topic: Holiday Travel
Input
Audio นำเสนอศัพท์บางตัวเร็วไปฟังไม่ทัน เช่น คำว่า fabulous
เนื้อหาไกลตัวเด็กไปไหม South Africa สังเกตดูเด็กก็ตอบสนองดี
Getting it
True or False Chairs
นักเรียนดูสนุกกับกิจกรรม
Using it
ตัวอย่าง Sentence Round "Last year, I visited Japan. I ate a lot of sushi and green tea." ควรเพิ่มกริยา drank เข้าไปด้วย เป็น "Last year, I visited Japan. I ate a lot of sushi and drank green tea."
การออกเสียงed ท้ายคำ เช่น ประโยคที่พูดว่า I went to America. I visited city park.
๕. น.ส.ปริญญาพร ไชยสวนดอก รหัส๐๖๒ (B)
Unit: Personal Relationship
Topic: Problems
Presentation
ไม่เห็นความเชื่อมโยงของเรื่อง Princesses ในการนำเข้าสู่บทเรียน
การออกเสียง Final sound ของคำพหูพจน์ เช่น problems characters
การออกเสียงชื่อประเทศ Japan
การออกเสียงคำศัพท์ เช่น mustache
การใช้คำถาม What are they? หรือ Who are they?
การออกเสียง s เช่น She comes from China.
ควรถามนักเรียนที่นั่งด้านหลังบ้าง
Activity
สถานการณ์ Neighbor plays music at 2 a.m.
นักเรียนกลุ่มละ 5 คน เขียน mind map
Input ไม่เยอะดูไม่เกี่ยวกันแต่นักเรียนทำกิจกรรมได้