5 EN WebBoard
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

5 EN WebBoard

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2016
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 อำภาพรรณ......

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
thooptong




จำนวนข้อความ : 255
Join date : 14/05/2016

อำภาพรรณ...... Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: อำภาพรรณ......   อำภาพรรณ...... EmptyTue Jan 10, 2017 6:08 pm

อำภาพรรณ
Pre
1. มีอธิบาย text 3
2. ไม่จับคู่สนทนา
3. มีอธิบาย strategies แต่เด็กคงงง เพราะเป็นครั้งแรก ที่ให้ฝึกแบบนี้ ที่ผ่านมาเกือบปี ก็เช้าชามเย็นชาม อยู่ๆ พอจะถ่าย VEDO เพื่อจะเอาคะแนนก็มายัดเยียด ครูนะครู ทำแบบนี้ก็ได้ด้วยเหรอ
While
1. มันดีใช่ไหม inside-outside มันมีกิจกรรมที่ ฝึกซ้ำแบบนี้นะ ลองดัดแปลง เด็กจะได้ไม่เบื่อ เช่น
ใช้พูดรอบวง
2. ทำไมเด็กมีแค่นี้ เด็กแค่นี้สอนให้เป็นฝรั่ง เบิดนี่กะได้
3. อ้าปากพูดวาบๆ ดูเด็กให้ครบทุกคนด้วยล่ะ ฉันเห็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งไม่เข้าวง ยืนมองออกริมหน้าต่าง ยืนพิงกระดาน เธอจะตอบฉันว่าอย่างไร manage ไม่เป็น ครูใจดี เด็กไม่รู้ถูก รู้ผิด ถ้าเขาไม่ได้ประโยชน์เขาจะบอกว่าไม่เป็นธรรม เขาไม่มีวิจารณญาณในการตัดสินถูกผิด เพราะครูไม่สอดแทรก
4. เก็บคะแนนยังไงเหรอ
Post
Manage ให้เด็กทุกคนได้พูดขนาดไหน ฉันไม่เห็นเธอ circulate และ assess
ให้ A ก็ได้
พัชราภรณ์
Pre
1. ต้อง explain text ก่อน จึงจับคู่ฝึก
2. มี train strategies
While
Act it out ฝึก mine คือฝึก strategies แต่มันไม่เข้ากับบริบทสื่อสาร
เพราะมันเป็นเกมใบ้คำ อือแต่เธอมีกิจกรรมที่ 2 ให้เด็กฝึกพูดตามแผนที่ การสนทนาต้องดึงมาจาก text 3
แทนที่เธอจะย้ำให้เด็กใช้ mine ต่อเนื่องกับกิจกรรม 1 แต่เธอไม่ได้บอก ทำให้ดูเหมือนว่ากิจกรรมไม่ต่อเนื่อง
house ออกเสียงอย่างไร ไม่น่าจะเป็น your house มันน่าจะเป็น role play จาก text3
Post
กิจกรรมpost น่าจะเป็นถามเรื่องของตัวเอง ไม่ต้อง role play เด็กพูดไม่ได้เพราะอะไร พูดเบาเพราะอะไร
วิเคราะห์แล้ว 100% มาจากวิธีสอน ต้องแก้ที่วิธีสอน
A ให้ก็ได้
สกลสุภา
Pre
ฉันว่า text พูดเธอมันยากไปหน่อยสำหรับเด็กเธอ ถ้ามันเป็นบทสนทนา unit/topic ซับซ้อนก็ให้เป็นอ่านซะ
สำหรับพูดก็ เลือกพวกง่ายกว่านี้หน่อย
While
มี train strategies กิจกรรมเธอแน่ใจว่าเหมาะกับพูด เด็กได้พูดทุกคนไหม เด็กก็เยอะนะ
น่าจะเป็นการฝึกถามตอบใน text 3 ไหม หรือไม่ก็แยกเป็นกลุ่มเล็ก 3 กลุ่มจึงจะฝึกได้ครบใน 1 ชั่วโมง
แล้วเด็กใช้ strategies ที่ train ไหม ทำไมเด็กไม่มีหนังสือเรียนอยู่ในมือ
Post
สอน unit topic หยังน๊อ ประโยคใน situation role play ก็ให้สัมพันธ์กับ unit topic
เธอฉีกไปไกลมาก น่าจะให้เด็กคุยกันเรื่อง summer program ของเขาเองโดยดูประโยคจาก text 3
สั้นๆ แต่เด็กก็พยายาม แต่ไม่รู้ว่าเขารู้ไหมว่าทำอะไร
A ออกแบบไม่เหมาะกับความสามารถ แต่ก็ให้กำลังใจ เจองานหนัก
ศุภลักษณ์
Pre
1.มาแล้ว topic ยาก Sub-unit ไม่มีนะ
2. ไม่เหมาะกับพูด สำหรับเด็กเธอ เหมาะกับอ่าน
3. โอ้ย text อ่าน แล้วเธอก็ฝึกอ่าน มันเป็นการสอนพูดนะ ทำไมเธอไม่ศึกษา ทบทวนทฤษฎีก่อนลงมือ
While
เธอพยายามออกแบบกิจกรรมเน้นไปที่ฝึก strategies โดยไม่บูรณาการในการสื่อสาร (พูด)
ซึ่งเด็กก็ไม่ใช้ เลย มันเลยกลายเป็นกิจกรรมการอ่าน
Post
กิจกรรมก็สนุกสนาน แต่ไม่ค่อยพูด และไม่เกี่ยวอะไรกับ text 3 และ unit topic
B+ 100 ครั้ง ให้กำลังใจ
เสาวนารี
Pre
ไม่มีมุมกล้อง จึงไม่รู้ว่าเด็กตอบสนองอย่างไร ตรงที่เธออธิบาย strategies
ฉันดู 2 รอบไม่เห็นนางเอก นั่นคือ text 3 เธอไม่ได้ input หรือ เน้น strategies แต่ต้องฝึกใน text 3 นะ
While
นั่นไงกิจกรรมเธอไม่อิง unit/topic เธอเน้นการฝึก strategies เธอต้องสอนพูดมันมีขั้นตอน strategies
เป็นอุปกรณ์เสริม แต่ก็มีการออกแบบ แต่มันไม่ใช่การสอนพูดตามทฤษฎีที่เรียนมา
Post
Post ก็เช่นกัน แต่เด็กเธอสื่อสารได้อยู่แล้วในระดับหนึ่ง เขาไม่รู้หรอกว่าเธอสอนผิดหลักการสอนพูด
เหมือนเธอตอบโจทย์การฝึก strategies
B+ 100 ครั้ง
สุทธิดา
อย่าใช้กระดาษแปะชื่อ ปากกามี เขียนลงแผ่น
Pre
Shopping คงจะเหมาะกับเด็ก ถ้าจะให้พูดได้จริง เพราะเด็กฝึกใหม่ unit topic แปลกๆ ก็จะยาก แต่ก็ต้องทำนะ ทำทั้งชีวิตก็จะพบว่าไม่มีอะไรยาก แต่ปัญหาคือพวกเธอไม่ทำทำตอนถ่าย VDO
2. จับคู่ด้วย
3. strategies train ตอนไหนเหรอ
While
นั่นไงมุ่งฝึก strategies เกินไปนะเกมใบ้คำ
ทำไมต้องอ่าน direction ของครู
อ้าวหมดเวลาได้ยินเสียงออด
Post
Role play กระโดดมาก while ไม่สัมพันธ์กับ post
B+ 1000
โสรยา
Pre
1. มาแล้ว unit topic reading แต่เด็กเธอน่าจะไหว แม้จะ blend สุดๆ คอยดูตอนต่อไป
While
กิจกรรม 3-2-1 การออกแบบนี้ ในหนึ่งชั่วโมงเด็กได้พูดครบไหม เขาใช้ strategies ไหม
เหมือนจะได้พูดนะ อ่านมากไปไหมฝึกบ่อยๆ ลักษณะคล้าย inside outside เด็กห้องใหญ่ครูต้องเอาให้อยู่สังเกต ช่วยเหลือ กระตุ้น ประเมิน
Post
Rapid speaking
มีเน้นให้ใช้ strategies
ชั่วโมง ครบทุกคนไหม
กิจกรรมเธอออกแบบดีเหมาะทั้งพูดและเหมาะกับ strategies เหมาะกับความสามารถของเด็ก
ไม่ลำบาก เหมือนวิว วิวออกแบบ คิดค้นแต่เด็กไม่รับ ต้องดูพื้นฐานเด็กก่อนว่าจะworkไหม
ให้วิว ศึกษาstyle และความสามารถของเด็ก แล้วสู้ใหม่ 1 ชั่วโมงได้กี่คนเด็กห้องใหญ่
การออกแบบเป็นเรื่อสำคัญกิจกรรมที่เลือกมาต้องเหมาะสมกับเด็ก ทักษะที่สอน และอุปกรณ์เสริม เช่น strategies
A
กชกร
Pre
Weather forecast เด็กจะได้อ่านข่าวพยากรณ์หรือ
มาแล้วเป็น reading text เด็กเธอยิ่งไม่ค่อยแข็งแรง จะไปแบบไหนน๊อบาดนิ
เธอก็เป็นคนหนึ่งที่มีความพยายามในการออกแบบด้วยเหตุผลใด มันก็ยังเข้ากับเด็กไม่ได้
เหมือนวิวนะ ฉันอยากให้พวกเธอ 2 คน A ยังมีโอกาส ลองดู เด็กพวกเธอก็อ่อนล้าพอสมควร ไม่ค่อยต่างจากเทศบาล ซักเท่าไรนะ 555
While
Did you read about…… .ให้เขียนจบเลยไม่ได้พูดแน่ ศึกษาการสอนพูดเด็กเล็กแล้วออกแบบให้เหมาะสมกับความสามารถของเด็ก สอนตามทฤษฎี ตามโจทย์
Post
Role play ไม่พูดเลยนะ ก็ต้องบีบหน้าห้องให้พูดทุกคน อ่านเนื่องจากเนื้อหายากต้องให้พูดสั้นๆ
มันกระโดด เด็กไม่ได้ฝึกแบบนี้ขั้น while เด็กเล็กด้วยครูก็ให้ทำเฉพาะตอนถ่าย VDO
B+ 10000
อรพิน
Pre
งงว่าทำไมเกือบทุกคนสอน Unit culture Topic general information text มันไม่เหมาะกับเด็กเธอ
มันเหมาะกับทุกทักษะ ถ้าเธอฝึกเด็กเป็นอย่างดี แต่ฝีมือการฝึกเธอไม่ถึง เธอก็เล่นท่ายากนะ
ท่าขอนยางฉันก็อยากให้ A นะ เจองานหินแต่สอนให้ถูกหลักหน่อย สอนก็ไม่ถูกหลัก output ก็ไม่work หาที่ให้ A ไม่ได้เลย
While
Onion ให้เด็กพูดอะไร text 3 มันไม่ใช่ dialogue ถาม-ตอบ text 3 ก็ต้องถือ text ในมือ
อ้าวปรากฏว่าหรือโยงเข้าหาเด็กเรียบร้อยแล้วมันไม่ใช่ while มัน post เห็นๆ
อ่านสุดๆๆ เพราะอ่านไม่ออก เพราะไม่พูดในสิ่งที่ป้อน ไม่เกี่ยวกับ text1-2-3 มันจะได้หรือ เธอเล่นป้อนของใหม่ไปเรื่อยๆ แล้วจะเรียกว่าขั้นหรือ
Post
Did you read about……อ่าน text 3 มาคุยกัน ไม่ต้องเขียน ให้เด็ก ถาม-ตอบใช้ strategies
กิจกรรมนี้เป็น while
กิจกรรม Onion ให้เป็น post ก็ได้ แต่ต้องใกล้กับ กิจกรรม while
ที่เธอทำมันเข้าข่ายอ่านไม่ใช่พูด
B+ 1000
ศิริรัตน์
Pre
โผล่มาก็ pre ไม่บอกว่า unit topic ใด ตอบโจทย์ใด
อือเป็นบทสนทนา พูดโทรศัพท์
จับคู่ฝึก จนเด็กอ่านออกเท่านั้นจึงจะไปต่อเป็นพูดได้ หวังว่าพวกเธอคงเข้าใจ
อ้าวสอนไม่จบ แต่ VDO จบ
While
Run read tell ตรง tell น่าจะเห็นพูดนะ ขอภาวนาเช่นนั้น
ไม่เห็นพูดอะไรเลย พูดศัพท์หรือ ทำไมมันเบาประมาณ running dictation มันไม่บรรลุจุดประสงค์ เพราะเด็กไม่แม่น text 3 ป้อนลวกๆ
Post
อือกระโดดมา role play แต่ละขั้นดูไม่ช่วยเด็กเลยนะ ความสัมพันธ์ขาดสะบั้น
B+100














ขึ้นไปข้างบน Go down
 
อำภาพรรณ......
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1
 Similar topics
-
» อำภาพรรณ.....

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
5 EN WebBoard :: VDO Concepts and Comments 2/2016 :: December :: Video Comments-
ไปที่: