มาศสุภา
Presentation
1. นี่ก็อีกรายสอน CBI แต่ topic Interest/opinion แล้วมันจะได้สาระที่ 3 ไหมนี่ เขียนแผน และฝึกแทบล้มแทบตาย นำไปใช้ไม่ได้ ไม่มีรากทฤษฏีใดๆ ในสมองของนาง นี่สอนมัธยมนะนี่ ตอนฝึกสอนทุกคนอยากสอนมัธยม เพราะไม่อยากสอนเด็กเล็ก มันหนัก แต่พอสอบบรรจุลงประถม เพราะถ้ามัธยมกลัวสอบไม่ได้ เนื่องจากมีแต่คนเก่งแย่งกัน ข้อนี้ฉันก็งง ไม่รู้ที่เรียนครูไปนี่ มีแรงจูงใจภายในหรือเปล่า หรือแค่ผลประโยชน์ส่วนตน
2. ห้องนี้เป็นห้องอะไร ที่นั่งเด็กยังไม่พอ มีเด็กนั่งหัวโต๊ะ เธอยังไม่คิดอะไรเลย เธอก็รู้ว่าเรื่องอย่างนี้ฉันไม่เคยละเลย ห้อง 106 มีซักกี่คนไหมที่เธอได้นั่งบังเสาใหญ่ ฉันว่าฉันได้สอนเธอทุกเรื่องแล้วนะ นี่เธอยังไม่จบเลยก็ไม่คิดทำซะแล้ว อย่าได้ฝันหาความยั่งยืน
3. อย่าพูดคนเดียว
Listening
1. กิจกรรมใด MI ใด ก็ไม่บอก อ๋อ T/F ทำเหมือนกันทั้งห้อง
2. อือ ก็ยังดีมี่ออกแบบ อุตส่าห์ทำหมวก เด็กโตไม่น่าจะเสียเวลาทำหมวก น่าจะเอาเวลาไปค้นหากิจกรรมฟังที่
มันแปลกๆ ซับซ้อนกว่านี้ แล้วก็ไม่ต้องคิดอุปกรณ์เพิ่ม ควรเพิ่มขั้นตอนให้ลึก ซับซ้อนเหมาะกับชั้น
หรือคิด 2 กิจกรรม เพราะ T/F เด็กไม่ต้องฟังก็ตอบได้
Speaking
จัดให้เด็กสำรอก text 3 ด้วยละ ไม่งั้นจะมี text 3 ทำไมเขาเป็นนางเอกรู้ไว้ด้วย ทักษะพูดต้องให้เวลาฝึก ไม่งั้นมันจะกลายเป็นทักษะอ่าน
Writing
1.Mind map ไม่เหมาะกับย่อความ เพราะคำว่า mind แปลว่าคิดมาจากใจ แต่การย่อความ สรุปความ วิเคราะห์ความ ไม่ได้คิดเอง ขึ้นกับ text 3 ต้องให้เด็กใช้ GO ที่มีเหมาะกับtext 3 เรียนมาแล้วนะ
2. ทักษะเขียนไม่ต้อง present ก็ได้ ครูตรวจงานเขียนแล้วคืนให้เด็ก หรือตรวจพร้อมกันหน้าชั้น
B เสียใจด้วย เธอไม่บอกว่าใช้ MI ใด